06:52 - 19/09/2012 (GMT+7)

Muôn kiểu thiết kế xe concept tại Paris 2012

Các mẫu xe ở đây đơn thuần là phiên bản xe ý tưởng, nhưng sự xuất hiện của nó cho thấy tham vọng của một số ở phân khúc mới trong khi số khác đã sẵn sàng cho phân khúc xe điện.

Các mẫu xe concept luôn có chỗ đứng nhất định và trở thành một điểm nhấn quan trọng tại các triển lãm xe hơi, không chỉ sở hữu những công nghệ mơ ước mà ngôn ngữ thiết kế của xe chính là sự thể hiện sức sáng tạo và trí tưởng phong phú của mỗi đơn vị sản xuất.

Peugeot Onyx hybrid sports car concept

Tiếp tục phát triển theo hướng xây dựng những mẫu xe hơi thể thao “xanh hơn”, hãng xe Pháp sẽ giới thiệu một mẫu hybrid tại triển lãm Paris 2012. Onyx concept không chỉ rất cuốn hút về ngoại hình, mà còn ấn tượng bởi hệ truyền động mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Onyx hybrid concept
Peugeot Onyx hybrid concept

Onyx concept có ngoại hình góc cạnh hơn so với phong cách thiết kế của những mẫu xe Peugeot hiện tại và đó chính là điểm nhấn của nó.

Hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ diesel V8 3.7L nằm ở phía sau, kết hợp với một mô-tơ điện ở phía trước, cho tổng công suất 600 mã lực dẫn động xuống toàn bộ bốn bánh xe. Peugeot hy vọng mang công nghệ động cơ này trên những mẫu xe tương lai mà hãng đang thiết kế.

Thân vỏ
Dù chưa được tiết lộ, nhưng thân vỏ của Onyx rất có thể được làm từ sợi carbon như một yếu tố cần thiết để giảm trọng lượng của xe.

Nội thất của Onyx đậm chất ý tưởng với lối thiết kế lạ mắt, dù có lẽ không xuất hiện y chang trong thế giới thực nhưng chắc chắn Peugeot sẽ nhặt ra một số nét thiết kế điển hình và công nghệ để đưa lên các mẫu xe thương mại mới.

Lexus LF-CC concept

Có kích thước nhỏ gọn hơn so với LF-LC concept đã xuất hiện hồi đầu năm, chiếc concept này cũng sẵn sàng để đi vào sản xuất nếu nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Với thiết kế tương tự các mẫu xe mới của Lexus, LF-CC có lưới tản nhiệt đặc biệt lớn, hốc hút gió phía trước rộng và cặp đèn pha kiểu cách.

LF-CC concept kiểu dáng coupe thể thao được đặt động cơ phía trước bên dưới ca-pô thuôn dài, về tổng thể khá giống Toyota GT86, với đuôi xe hơi nhô ra và được “khắc hoạ” sắc nét làm cho chiếc xe khó có thể tìm thấy chút tròn trịa nào.

Lexus-LF-CC-1.jpg
 

Lexus trang bị cho LF-CC hệ thống truyền động hybrid cải tiến mới, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 dưới 100 g/km. Tổ hợp động cơ I4 2.5L và mô-tơ điện này cho tổng công suất khoảng 200 mã lực.

Nội thất của LF-CC cũng hứa hẹn mang đến một phong cách rất riêng với vị trí ngồi lái thấp, bảng điều khiển chia làm hai phần với màn hình lớn và các phím chức năng nằm tập trung hướng về người lái.

Nội thất của Lexus LC-CC concept
Nội thất của Lexus LF-CC concept

Smart ForStars concept

Trong khi Smart ForVision concept cho thấy trước về thế hệ tiếp theo của Smart ForTwo, ForStars concept hướng đến đối tượng khách hàng tiêu dùng xe crossover nhỏ gọn, phân khúc thị trường vẫn còn mới mẻ và đầy hấp dẫn. Smart luôn chứng minh là nhãn hiệu xe dành cho giới trẻ năng động, ưa phá cách.

Smart ForStars có
Smart ForStars có “mí” đèn pha rất điệu

Từ ngoại thất cho đến nội thất, ForStars luôn hướng đến thiết kế trẻ trung và hiện đại. Đặc biệt, chiếc xe có “mí” đèn pha rất điệu, mui xe bằng kính trong suốt mở rộng ra phía sau. Ngoại thất đỏ-đen kết hợp với nội thất hồng-trắng cho thấy chủ nhân của nó phải là người ưa gam màu mạnh và thích nổi bật giữa đám đông.

ForStars được Smart mô tả là “chiếc coupe thể thao đa dụng” với khoảng sáng gầm xe lớn hơn ForTwo, khoang để đồ rộng và thiết kế như chiếc crossover nhỏ gọn chỉ có hai chỗ ngồi. Động cơ tương tự như  For-Us concept nhưng đi kèm thêm một mô-tơ điện 60kW.

Smart được tích hợp một số công nghệ quan sát, nghe nhìn mới dự kiến sẽ được hãng giới thiệu trong dịp ra mắt tại triển lãm xe hơi Paris 2012.

2012 BMW Concept Active Tourer

Active Tourer hâm nóng sự ngưỡng mộ đối với các mẫu concept của BMW bằng một cách ít ồn ào hơn. Với thiết kế gợi cảm hứng từ 1-Series GT, chiếc concept nhấn mạnh đến không gian và phong cách năng động, ngoại thất mới mẻ được tìm thấy ở thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo, đèn pha LED, hốc gió và mặt trước đậm chất thể thao. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe rất ấn tượng, ngang ngửa với Prius, và mức thải khí CO2 chỉ 60g/km.

Active Tourer được trang bị hệ thống eDrive plug-in hybrid mới của BMW. Đó là tổ hợp gồm động cơ tăng áp I-3 1.5L với pin Lithium-ion cho tổng công suất 190 mã lực và mômen xoắn 199 Nm. Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 200 km/h, phạm vi di chuyển 30 km ở chế độ chạy điện hoàn toàn.

Nissan TeRRA FCEV Concept

Thiết kế của Terra concept cho thấy Nissan nghĩ rằng khách hàng trẻ tuổi của họ ở Bắc Âu đang mong chờ một mẫu xe nhỏ mới. Terra cũng chính là sự kết hợp hai thế mạnh của hãng xe Nhật: xe SUV và xe điện vào một sản phẩm có tính năng off-road nhưng vẫn linh hoạt trong không gian đô thị.

Terra được cung cấp năng lượng từ bộ pin nhiên liệu hydro thân thiện với môi trường, có khí thải bằng 0, và trên mỗi trục bánh của Terra là một mô-tơ điện có nhiệm vụ truyền lực tới cả bốn bánh xe cùng lúc.

Nội thất được thiết kế cùng tông với vẻ bề ngoài, trong khi cabin mang lại cảm giác sang trọng khi được ốp gỗ và vải bọc cao cấp. Bên cạnh đó, ghế ngồi thể thao cũng được thiết kế rất lạ mắt.

Hyundai-Kia giới thiệu xe 3 cửa mới:

Kia Pro-Ceed 2014
Kia Pro-Ceed 2014

SsangYong e-XIV concept:

Peugeot 2008 concept:

Peugeot xác nhận
Peugeot xác nhận 2008 concept sẽ được sản xuất thực tế vào năm 2013.

Khôi Nguyên (tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 800 pill