06:53 - 15/09/2012 (GMT+7)

Mulally có thể ở lại Ford trên cương vị mới

Sau khi nhường lại vị trí và trách nhiệm cho nhà lãnh đạo mới vào cuối năm 2013, Alan Mulally được mời ở lại Ford trên cương vị Chủ tịch không điều hành.

Trong khi đó, Chủ tịch điều hành của tập đoàn xe hơi lớn thứ nhì nước Mỹ vẫn là Bill Ford, cháu nội của nhà sáng lập Henry Ford, và người kế nhiệm Mulally trở thành Tổng giám đốc điều hành mới của Ford có thể là Mark Fields, hiện là Tổng giám đốc điều hành khu vực châu Mỹ.

Theo Reuters, cuộc họp Hội đồng quản trị Ford hôm thứ 5, 13/9, nghiêng về hướng thúc đẩy Mark Fields trở thành CEO mới, đồng thời xem xét khả năng CEO Mulally có thể ở lại Ford trên cương vị Cố vấn hay Chủ tịch danh dự.

Quyết định mời ông Mulally giữ chức Chủ tịch danh dự có thể được xem là một nước cờ khôn ngoan của Ford, giúp thúc đẩy tinh thần nhân viên trong giai đoạn chuyển giao quyền lực này.

Alan Mulally đã gắn bó với những bước ngoặt vô cùng quan trọng của Ford. Ông thiết lập kế hoạch kinh doanh “One Ford” nổi tiếng được thực hiện từ năm 2007 và ngay lập tức có tác dụng, giúp Ford vượt qua sóng gió những năm 2007 – 2009 để hồi sinh một cách ấn tượng, thị phần cũng như lợi nhuận tăng nhanh chóng.

Trong tương lai, người kế nhiệm Alan Mulally sẽ phải nỗ lực rất nhiều.
Trong tương lai, người kế nhiệm Alan Mulally sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

“One Ford” – hay “một chiếc xe cho toàn cầu” là chiến lược sáng tạo một mẫu xe dành cho mọi thị trường. Với chiến lược này, khoảng 85% bộ phận của một mẫu xe cụ thể được thiết kế chung cho tất cả các khu vực trên thế giới. Điểm đổi mới đặc biệt nhất của chiến lược One Ford là sự đơn giản hóa.

Bởi Ford từng là công ty mà cái gì cũng quá nhiều, từ thương hiệu, mẫu mã đến máy móc, khung gầm xe, nhà xưởng và con người. Mulally đã tinh giản sự phức tạp này xuống mức thấp nhất. Điều này giúp Ford tiết kiệm được rất nhiều chi phí bởi tập đoàn không cần phải sản xuất nhiều mẫu xe để dành riêng cho từng thị trường như trước nữa. Điều đó đã đem lại thành công cho cả Mulally và Ford.

>Ford chuẩn bị người kế nhiệm Alan Mulally

Kim Ngân

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ресурс GAMETORRENT.NET позволяет найти все самое необходимое для погружения в увлекательный

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://ttps//lovely-professional.ru вы сможете приобрести качественные материалы, которые используются для

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

К-ЖБИ - завод, который предоставляет железобетонные изделия и удивляет ассортиментом. Большое

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada buy prednisone online: where can you buy prednisone - prednisone