08:12 - 12/03/2012 (GMT+7)

Mitsubishi Outlander 2013: diện mạo và động cơ mới

Mitsubishi đang trưng bày mẫu Outlander hoàn toàn mới tại triển lãm Geneva 2012. Outlander thế hệ mới có diện mạo mới và có thêm phiên bản plug-in hybrid.

Nhà sản xuất cho biết, Outlander 2013 có mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể so với phiên bản hiện hành nhờ sử dụng các động cơ mới, gồm động cơ xăng 4 xylanh 2.0 lít và diesel tăng áp 2.2 lít.

Ngoài ra, Outlander diesel còn được cung cấp hộp số sàn 6 cấp với tính năng phục hồi năng lượng tự động khi dừng xe và tăng tốc. Đồng thời xe được lắp đặt hệ thống khí động học và chương trình điều khiển tiên tiến giúp giảm lượng khí thải CO2 xuống còn 130 g/km.

Outlander mới được trang bị tiêu chuẩn với hệ truyền động cầu trước, hoặc dẫn động 4 bánh, tính năng stop/start và cơ chế lái tiết kiệm nhiên liệu.

Những công nghệ an toàn được cung cấp trên Outlander mới gồm có Hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước với màn hình quan sát đường đi, có khả năng phanh tự động để dừng xe lại nếu nó phát hiện có vật cản phía trước; cùng hai tính năng điều khiển hành trình chủ động và cảnh báo đi chệch làn đường.

Outlander mới sẽ có mặt trên thị trường Châu Âu trong vài tháng tới ở cả hai phiên bản động cơ xăng và diesel. Trong đó, nó sẽ đến Nga đầu tiên bởi đây là một trong số những thị trường xe hơi trọng yếu của Mitsubishi. Đến cuối năm 2012, Outlander mới có thêm phiên bản Plug-in Hybridn và cũng sẽ được giới thiệu ở Nhật, Trung Quốc, Bắc Mỹ và khắp Châu Âu.

Phiên bản Plug-in Hybrid của Outlander sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe điện PX-MiEV concept. Hệ thống điện của mẫu concept này có thể đi được 50 km chỉ với điện năng, sau đó nó cần có sự tham gia của một động cơ đốt trong nhỏ để nạp lại điện cho hệ thống pin.

Bên trong xe có bảng điều khiển màu đen hào nhoáng và một vài chi tiết trang trí bằng bạc. Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên với 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người lớn, cửa hậu điều khiển điện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bốc dỡ hàng hóa.

Khôi Nguyên

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В наше время, когда диплом становится началом удачной карьеры в любом

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Добрый день всем! Получите диплом ВУЗа без предварительной оплаты с доставкой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Life is what happens when you're busy making other plans