13:37 - 2/05/2012 (GMT+7)

Mercedes GLA – đối thủ của BMW X1

GLA sẽ là cái tên mới cho dòng xe Crossover mới của Mercedes-Benz, trước đây dòng xe này được hãng xe Đức gọi là GLC, điểm khác biệt rõ nhất so với người tiền nhiệm là GLA có kích thước nhỏ tương tự như BMW X1 – và đây cũng chính là đối thủ của GLA trên thị trường xe thể thao đa dụng hạng sang loại nhỏ.

Ban đầu cứ ngỡ GLA sẽ là đối thủ cạnh tranh của chiếc SUV cỡ lớn BMW X6, tuy nhiên với thông tin vừa được tiết lộ rằng GLA sẽ chia sẻ cấu trúc platform dẫn động cầu trước (MFA) với hai dòng xe A-Class và B-Class thế hệ mới, cho thấy đây sẽ là phiên bản crossover cỡ nhỏ mới của Mercedes nhằm cạnh tranh với BMW X1. MFA platform có trục cơ sở dài 2.700 mm và thể tích khoang hành lý là 500 lít.

Về các kích thước tổng thể, GLA sẽ khá tương đồng với B-Class – với chiều dài 4.440 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.500 mm, trong khi đó GLA sẽ dài hơn một chút, hẹp hơn và thấp hơn một chút so với chiếc Range Rover Evoque 5 cửa hay Audi Q3, song vẫn duy trì trục cơ sở dài hơn so với cả hai mẫu xe này. Nhưng so với BMW X1 thì GLA lại ngắn hơn 60 mm.

Các nguồn tin cho hay mẫu xe mới sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm 2013, và hãng xe Đức có thể sẽ tận dụng động cơ xăng 4 xi lanh phun nhiên liệu trực tiếp hiện được sử dụng trên các mẫu xe A-Class và B-Class cho GLA crossover, hoặc các động cơ turbo diesel 4 xi lanh tương thích với hệ dẫn động cầu trước. GLA sẽ là một phần trong kế hoạch mở rộng phân khúc xe sang loại nhỏ của Mercedes-Benz trên thị trường.

mer
GLA được vẽ trên máy tính nhờ dựa vào ngôn ngữ thiết kế xe Mercedes của Gorden Wagener và đội thiết kế, dựa trên mẫu A-Class hatchback và chiếc concept Style Coupe được hãng giới thiệu tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh vừa qua

Kim Ngân (tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestcanada.com/# rate canadian pharmacies

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon