08:51 - 12/01/2012 (GMT+7)

Mercedes chuyển hướng sang phân khúc xe nhỏ

Để tồn tại trong một thị trường ôtô với tiêu chuẩn về khả năng nhiên liệu tăng ngày một cao, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Mercedes-Benz – ông Dieter Zetsche cho biết ông đang tính toán nhiều đến khả năng chuyển hướng phân khúc trọng tâm của hãng sang xe cỡ nhỏ.

Vốn được định vị là hãng sản xuất thuộc phân khúc xe sang, siêu sang, giờ đây Mercedes-Benz đang trong giai đoạn cải tổ chuyển mình để phù hợp hơn với bối cảnh thị trường, trong đó tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và cạnh tranh về giá cả với các đối thủ sẽ được coi là ưu tiên hàng đầu của hãng. Nhằm mục đích di chuyển dần vào phân khúc xe nhỏ gọn, Mercedes hy vọng doanh thu từng những dòng xe phổ thông sẽ đủ để bù đắp cho xu hướng giảm sút đang trở nên ngày một rõ rệt trong dòng limousine sang trọng truyền thống của hãng.

Tuy nhiên, do đi chậm hơn so với các đối thủ cùng ngành về quyết định di chuyển phân khúc, Mercedes cũng mất đi nhiều lợi thế với họ trong việc nghiên cứu công nghệ chuyên sâu, bổ sung thêm các tính năng và công nghệ khác biệt dành riêng cho dòng xe nhỏ Ví dụ như công nghệ như chống bó phanh, hoặc chế độ kiểm soát mức độ ổn định điện tử. Đó là còn chưa kể đến việc làm thế nào để cạnh tranh về chi phí đầu vào đối với những đối thủ được xem là những tên tuổi đi đầu trong lĩnh vực này.

Tại triển lãm quốc tế Detroit, Zetsche đã lạc quan phấn khởi giới thiệu cho giới chuyên môn sản phẩm đầu tiên thuộc phân khúc compact định hướng trong tương lai của hãng. Đó là phiên bản mới của mẫu xe thể thao SL, nhẹ hơn, trang bị động cơ V12 được hứa hẹn sẽ là một sẽ cải tiến hoàn chỉnh so với các loại động cơ V6 và V8 trước đây.
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerakl24: Квалифицированная Смена Основания, Венцов, Настилов и Перенос Строений Фирма

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestandfast.com/# best website to buy prescription drugs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://cheapestindia.com/# online pharmacy india