08:48 - 30/05/2011 (GMT+7)

Mazda RX-9 dùng CN hybrid của Toytota

Mazda đang cân nhắc việc sử dụng công nghệ hybrid của Toyota trang bị cho chiếc concept RX-9 để giảm nhiên liệu tiêu thụ và mở rộng dòng sản phẩm sử dụng động rotary.

Chiếc RX-9 Coupe sẽ sử dụng động cơ rotary của Mazda và chỉ sử dụng mỗi hệ thống hybrid của Toyota. Họ vừa mới kí kết việc hợp tác với nhau vào năm ngoái. Hệ thống hybrid này sẽ giúp chiếc RX-9 tăng công suất và có thể hoạt động ở phạm vi rộng hơn. Đây không phải là hệ thống hybrid thông thường, nó có thể hoạt động độc lập trên một quãng đường dài.

Trước đây từng xuất hiện tin đồn động cơ của chiếc RX-9 có công suất lên tới 300 mã lực, kiểu dáng coupe 2 chỗ ngồi. Tuy nhiên, chiếc xe này lại dựa trên thiết kế của mẫu Mazda Shinari Concpet coupe bốn cửa. Bên cạnh đó, RX-9 sẽ sử dụng nền tảng của Mazda MX-5 thế hệ tiếp theo với kích thước nhỏ hơn mẫu coupe RX-8 hiện tại.

Mazda Shinari Concept
Mazda Shinari Concept

Chiếc xe này sẽ nằm trong nhóm xe thể thao của Mazda, có thể nói RX-9 chính là chiếc xe thể thao RX-7 được hồi sinh cho thế kỉ 21. Theo Mazda, họ muốn chiếc xe điện của mình: nhỏ hơn, nhẹ hơn, sạch hơn, tiết kiệm hơn và mang lại niềm vui thích khi điều khiển. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được ra mắt vào cuối năm 2013.

Động cơ Rotary: loại động cơ piston quay hay còn gọi là Rotary Wankel Engine. Đây là một loại động cơ pít tông tròn được gọi theo tên của nhà phát minh Felix Wankel. Trong một động cơ Wankel pít tông có dạng hình tam giác có góc tròn quay trong một hộp máy hình bầu dục. Mỗi một cạnh của tam giác tương ứng với một pít tông, trên mặt cạnh này có khoét lõm tạo thành buồng đốt. Khi piston quay được một vòng thì trục khủyu quay được 3 vòng.

Động cơ Rotary của Mazda
Động cơ Rotary của Mazda

 (Theo WCF/Motortrend)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало удачной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://oazithromycin.online/]order zithromax[/url]

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestandfast.com/# can i buy prescription drugs in canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных