16:15 - 2/03/2012 (GMT+7)

Màu xe ưa chuộng năm 2012

Có rất nhiều yếu tố được người mua tính đến khi quyết định mua ô tô – đó là tính năng của xe, độ an toàn, giá cả…, nhưng thật thú vị là theo kết quả khảo sát của PPG Industries, 77% người mua xe cho biết màu xe là một trong yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết đinh mua xe của họ. Bạn có biết trong năm 2012 sẽ có những màu xe nào mới xuât hiện và màu nào sẽ được ưa chuộng nhất?

Theo kết quả thống kê thì từ năm 2001 đến năm 2011, màu bạc là màu xe được ưa thích nhất. Nhưng trong năm 2012 này, từ kết quả những cuộc khảo sát mới nhất, thì màu trắng, chứ không phải màu bạc, sẽ là màu thịnh hành nhất. Tiếp theo đó là màu bạc và màu đen. Và theo đó, những tông màu sáng như da cam, nâu sáng, vàng sáng sẽ xuất hiện nhiều hơn.

 

Một số dòng xe sẽ có khuynh hướng thịnh hành màu riêng trong phân khúc của mình. Ví dụ như màu da cam và màu đồng sẽ được chuộng đối với xe SUV vì nhữn màu này giúp xe SUV nhìn nổi bật hơn với thiết kế khoẻ khoắn, góc cạnh. Còn trong phân khúc xe hang sang thì màu đen vẫn là lựa chọn số 1 vì tạo được cảm giác sang trọng và tinh tế.

 

Trên thực tế thì người mua không phải là thích  màu nào thì sẽ mua xe màu đó. Nhiều người rất thích tông màu sặc sỡ nhưng khi móc tiền ra mua xe lại chọn màu khác. Đó là lý do tại sao những màu cơ bản như màu bạc, trắng, đen lại được ưa chuộng. Tại sao vậy? Thứ nhất, xe hơi là khoản đầu tư không nhỏ chút nào, và khi muốn bán xe thì các màu cổ điển sẽ dễ bán hơn. Tất nhiên cũng còn những lý do khác, như nhiều người được hỏi đã nói rằng không có màu xe họ thích nên đành chọn những màu cơ bản, và cũng có nhiều người khác cho biết họ sẵn sáng bỏ thêm tiền để có được màu xe mình mong muốn, nhưng điều đó còn đi kèm với thời gian chờ đợi khá lâu – mà thời gian đôi khi là thứ quá xa xỉ trong cuộc sống hiện đại bây giờ…

 Thanh Long

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới