15:31 - 14/10/2012 (GMT+7)

Màu sắc nào được nhiều người chọn mua nhất?

Trắng là màu sắc ưa thích của nhiều khách hàng mới mua xe, theo nghiên cứu mới nhất của công ty sơn PPG.

Trên thế giới, màu sơn trắng chiếm 22% lượng xe mới trên toàn thế giới, theo sau là màu bạc chiếm 20% còn màu đen chiếm 19%. Nghiên cứu của công ty sơn PPG chỉ ra rằng phần lớn khách hàng vẫn ưa thích các màu sắc truyền thống thay vì muốn chiếc xe mới của họ nổi bật nhờ các màu sắc chói lọi. Ví dụ như màu Xanh lá “Gotta Have It” của chiếc Mustang 2013 hay màu Xanh cốm Jalapeno của Chevrolet Spark 2013, màu Vàng Giallo của Fiat 500.

Fiat 500 và màu Vàng Giallo
Fiat 500 và màu Vàng Giallo

Công ty sơn PPG cũng xác định màu Trắng, Đen, Ghi chiếm 61% lượng xe mới trên toàn thế giói. Chỉ 9% trong số xe mới bán ra được sơn màu đỏ, 7% sơn màu xanh đậm và 2% sơn màu xanh lá.

Sự lựa chọn màu sắc của khách hàng ở Bắc Mỹ cũng gần tương tự với các nhóm khách hàng khác trên thế giới. Tại Bắc Mỹ có khoảng 21% xe sơn màu trắng, 19% sơn đen trong khi màu ghi và bạc chiếm 16%. Khoảng 10% xe mới sơn màu đỏ, 8% xe mới sơn màu xanh đậm  trong khi màu xanh chỉ chiếm 3%. Điều này chứng minh rằng các màu sắc táo bạo rất ít khi được sử dụng trong nhiều mẫu xe mới.

Màu nâu không phải là màu sắc ưa chuộng trên toàn thế giới nhưng đang là mốt tại nhiều thị trường
Màu nâu không phải là màu sắc ưa chuộng trên toàn thế giới nhưng đang là mốt tại nhiều thị trường

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Ford trong năm 2011, hãng xe này chỉ ra rằng người Mỹ có xu hướng dùng các màu trắng, đen, bạc và ghi cho xe mới của họ. Hai năm trước, công ty sơn DuPont tiết lộ 21% lượng xe bán ra tại Bắc Mỹ sơn màu Trắng, 18% sơn đen, 17% sơn màu bạc và 15% sơn màu ghi.

Dữ liệu của PPG cho thấy 77% người tiêu dùng quan niệm màu sơn ngoại thất là yếu tố quan trọng trong quyết định mua xe mới. Trong số những người được hỏi, 45% trả lời họ muốn có nhiều chọn lựa màu sắc hơn khi mua một chiếc xe hơi.

Thanh Tâm

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online