09:17 - 18/08/2010 (GMT+7)

Magna hợp tác với Mitsubishi sản xuất pin

Sau thương vụ mua bán không thành công với chi nhánh Opel của General Motors, hãng cung cấp phụ tùng xe hơi Canada Magna đang dự định sẽ hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất pin với nhà sản xuất Nhật Bản Mitsubishi.

Theo một số nguồn tin, Magna sẽ hoàn thành bản hợp đồng hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện với Mitsubishi Motors trong hai tuần tới.

Hiện tại, mặc dù chưa phải là một nhà sản xuất ôtô nổi danh ở Mỹ nhưng Mitsubishi lại là một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện ở Nhật. Cuối năm nay, hãng này sẽ tung ra thị trường mẫu xe chạy điện i-MiEV, là sản phẩm hợp tác với PSA Peugeot Citroen của Pháp

Dù chưa chính thức xác nhận thông tin nói trên nhưng trước đó, CEO của công ty này, ông Siegfried Wolf từng tiết lộ, họ đang tìm kiếm đối tác để thành lập hai nhà máy sản xuất pin cho xe điện – một ở Mỹ và một ở châu Âu với mức đầu tư lên tới 200 triệu USD – 300 triệu USD cho mỗi nhà máy.

Có thể nói, việc sản xuất xe điện đang được rất nhiều nhà sản xuất quan tâm. Magna cũng không là ngoại lệ. Hợp tác sản xuất pin với Mitsubishi là bước đệm đầu tiên để hãng cung cấp phụ tùng xe hơi nổi tiếng thế giới này tiếp cận với thị trường sản xuất linh phụ kiện cho xe điện trong tương lai.

(Nguồn: Leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới