15:36 - 26/05/2010 (GMT+7)

Lỗi xe Toyota khiến 89 người thiệt mạng

Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo lỗi tăng tốc ngoài ý muốn trên xe Toyota đã khiến 89 người thiệt mạng, tính từ năm 2000 đến giữa tháng 5/2010.

NHTSA cho biết trong khoảng thời gian trên họ đã nhận được 6.200 thư phàn nàn về lỗi tăng tốc ngoài ý muốn trên các mẫu xe Toyota.

Toyota, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, đang phải đối mặt với ít nhất 228 vụ kiện ở tòa án liên bang và 99 vụ kiện tòa án tiểu bang trong đó có cáo buộc hãng xe Nhật đã cố tình che giấu khách hàng những lỗi của xe.Toyota đã thu hồi khoảng 8 triệu xe trên khắp toàn cầu để sửa lỗi chân ga, thảm trải sàn cũng như đồng ý nộp phạt 16,4 triệu USD cho chính phủ Mỹ, mức phạt cao nhất từ trước đến nay do NHTSA đưa ra đối với một nhà sản xuất ôtô với lý do hãng này đã không cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến sự cố kẹt tăng tốc đột ngột.

Toyota cho biết kể từ năm 2011, hãng sẽ lắp đặt hệ thống ngắt động cơ (brake-override) vào tất cả các model mới. Hệ thống này sẽ tự động ngắt động cơ khi người lái nhấn cả chân ga lẫn chân phanh, giúp ngăn chặn nguy cơ tăng tốc ngoài kiểm soát. Hãng cũng xe trang bị cho 7 model hiện thời một phần mềm giúp làm chậm chiếc xe lại khi nó nhận ra dấu hiệu của cả việc phanh và tăng tốc.

(Nguồn: Businessweek)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

Farmacia online più conveniente: comprare farmaci online all'estero - Farmacia online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

האפליקציה מהווה תוכנה פופולרית במדינה לקנייה של קנאביס בצורה וירטואלי. היא

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Rassilka.kz оказывает высококачественные услуги. Делаем email, смс, ватсап, рассылки по Алматы,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

הפלטפורמה היא פלטפורמה נפוצה בישראל לקנייה של צמח הקנאביס באופן מקוון.