11:59 - 4/09/2013 (GMT+7)

Lộ diện phiên bản sản xuất của i8

Những hình ảnh rò rỉ trước thềm triển lãm Frankfurt 2013 của BMW i8 sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quát hơn về chiếc xe điện của thương hiệu xe Đức.

Những hình ảnh cho thấy i8 có thiết kế cửa lật cánh chim. Chiếc xe thể thao chạy điện của BMW có trang bị đồng hồ tốc độ điện tử, vô-lăng ba chấu hiện đại nhưng nội thất không có nhiều đột phá chỉ nâng cấp nhẹ so với những chiếc BMW hiện tại. So với hai phiên bản concept xuất hiện trước đó, phiên bản sản xuất của i8 có khá nhiều khác biệt nhưng vẫn giữ phong cách cốt lõi. Sự khác nhau rõ rệt nhất là ở phần mũi xe với thiết kế khí động học góp phần giảm lực cản tốt hơn.

Phía dưới gầm BMW i8, cũng như hệ thống treo trước sau đều được làm chủ yếu từ nhôm, toàn bộ phần vỏ được làm từ sợi carbon do hãng tự sản xuất bằng máy thuỷ lực, không thải CO2 tại tiểu bang Wasshington. Thiết kế khí động học cùng vật liệu nhẹ không chỉ giảm gánh năng lên động cơ điện của i8 mà còn giúp chiếc xe thể thao điện của BMW lướt gió tốt hơn, mạnh mẽ hơn.

BMW i8 được sản xuất với vật liệu siêu nhẹ, thiết kế hiện đại
BMW i8 được sản xuất với vật liệu siêu nhẹ, thiết kế hiện đại

BMW i8 được trang bị động cơ xăng tăng áp mới do BMW phát triển: 3 xi-lanh 1.5L cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 298 Nm. Cụm bánh trước trên BMW i8 sẽ được trang bị động cơ điện 128 mã lực. Khi kết hợp cả hai động cơ BMW i8 có thể đạt công suất 348 mã lực, mô-men xaowns cực đại 550 Nm.

Theo ước tính bạn đầu, BMW i8 có thể chỉ mất khoảng 4,6 giây để đạt vận tốc từ 0 đến 100 km/h. Được biết, động cơ điện trên i8 lấy năng lượng từ cụm pin lithium-ion giúp xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 35 km.

Dòng “i” của BMW sẽ được bán ra với hai phiên bản hoàn toàn khác nhau là i3 và i8. Trong khi i3 có giá khoảng 54.460 USD thì i8 lại có mức giá cao hơn nhiều, khoảng 155.620 USD.

Video mới rò rỉ về BMW i8:

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало отличной карьеры в