08:34 - 14/01/2011 (GMT+7)

Lincoln & Ford: 2 hướng đi riêng

Ford Motor Co đang thu hút sự chú ý của toàn thị trường khi hôm nay (12/1) chính thức công bố chiến lược phát triển riêng dành cho Lincohn. Theo đó, Lincoln sẽ có các mẫu xe hạng sang của riêng mình chứ không núp bóng sau Ford nữa. Ford kỳ vọng sẽ biến thương hiệu này thành một thương hiệu hạng sang sánh ngang hàng với Lexus và Cadillac.

“Chiến lược mới này không chỉ bó hẹp trong việc phân loại sản phẩm, nó bao trùm toàn bộ những thương hiệu của Ford từ trước đến nay về mặt thiết kế và công nghệ” – Derrick Kuzak, phó chủ tịch tập đoàn Ford nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn diễn ra bên lề triển lãm danh tiếng Detroit Auto Show 2011. Các sản phẩm phát triển mới thuộc dòng Lincoln sẽ bao gồm sự khác biệt trong thiết kế nội, ngoại thất, mở rộng tùy chọn với động cơ V-6, và nâng cấp một số tính năng khác như cần sang số và dẫn động 4 bánh.

Giám đốc phát triển sản phẩm của Ford cho biết Lincoln sẽ có những khác biệt lớn so với Ford về thiết kế nội và ngoại thất cũng như các dịch vụ công nghệ đi kèm.
Giám đốc phát triển sản phẩm của Ford cho biết Lincoln sẽ có những khác biệt lớn so với Ford về thiết kế nội và ngoại thất cũng như các dịch vụ công nghệ đi kèm.

Điều đó có nghĩa dòng xe mang thương hiệu Lincoln sẽ tách biệt hoàn toàn với mọi sản phẩm của Ford. Ngoài ra, những chiếc xe Lincohn sẽ mang trong mình một hệ thống truyền động hoàn toàn riêng. Lincoln đang kế hoạch thu hẹp hệ thống phân phối trong thời gian đầu và tiến hành loại bỏ ít nhất 200 đại lý nhượng quyền tại 130 thị trường hàng đầu thế giới nhằm đẩy mạnh tối đa hiệu quả hoạt động. Những ai muốn ở lại phải chấp nhận cam kết nâng cấp thiết bị và đảm bảo một số thay đổi bắt buộc. Nhiều đại lý của Lincoln tỏ ý muốn biết thêm những chi tiết về dòng sản phẩm tương lai của Lincoln trước khi đưa ra quyết định quan trọng này.

Ford đã chính thức dừng việc phát triển thương hiệu Mercury kể từ ngày 31/12 vừa qua và do đó hãng khẳng định đang rất dồi dào về tiềm lực tài chính để tập trung xây dựng thương hiệu sang trọng duy nhất còn lại: Lincoln. Trước đó, nhà khổng lồ người Mỹ này đã bán rất nhiều nhãn hiệu mạnh như Volvo, Jaguar và Land Rover. Giám đốc điều hành Ford, ông Alan Mulally cho biết mục tiêu sắp tới của hãng không phải tham lam theo đuổi giấc mơ toàn cầu cho Lincohn, mà là sự tập trung tối đa nguồn lực vào việc phát triển Lincohn tại Mỹ – nơi Ford luôn xem là thị trường truyền thống quan trọng số 1.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

On the website https://expertoption-app.online/ you can view and download the Expert

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

п»їkamagra: kamagra - buy Kamagra