10:13 - 3/10/2011 (GMT+7)

Liệu Chevy Volt có xuất hiện tại Trung Quốc?

GM đang cân nhắc việc mang sản phẩm xe điện Chevy Volt tới thị trường Trung Quốc. CEO của GM đã nhắc tới khả năng lắp ráp mẫu xe điện Volt tại đây trong tương lai gần.

CEO của GM, ông Dan Akerson phát ngôn rằng tập đoàn GM muốn giới thiệu mẫu xe điện Volt tới thị trường Trung Quốc và tiếp theo là sản xuất chiếc xe này tại đây khi nhu cầu của thị trường này đủ cao. Nếu GM sản xuất Volt tại Trung Quốc, chính phủ này sẽ có các biện pháp trợ giá để giá bán của Volt có thể chỉ còn 19.000 USD.

CEO Akerson phát biểu: “Chúng tôi sẽ xuất khẩu Volt sang Trung Quốc trong vòng 1 hoặc hai năm tới, nếu thuận lợi, chúng tôi có thể sẽ sản xuất chúng ngay tại đây.”

Mặc dù ông Akerson không nói chính phủ hay đối tác của GM tại Trung Quốc gây áp lực để GM mang mẫu xe điện Volt tới thị trường này, nhưng mọi người đều hiểu rõ rằng những công ty Trung Quốc muốn tiếp cận với những công nghệ tiên tiến của phương tây. Bênh cạnh đó, họ được chính phủ khuyến khích đưa các công nghệ trên vào trong các mẫu xe của do mình sản xuất. Vì thế, không chỉ GM, hãng Ford và Daimler cũng đang băn khoăn trước quyết định đưa mẫu xe điện của họ tới đây.

Liệu các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc có copy công nghệ xe điện để phát triển vào sản phẩm của mình?
Liệu các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc có copy công nghệ xe điện để phát triển vào sản phẩm của mình?

Hiện tại, Chevy Volt và người anh em, Opel Ampera (phiên bản Volt dành cho thị trường châu Âu) được sản xuất tại nhà máy Hamtramck của GM đặt tại Detroit.

Trung Quốc rất mong đợi tới ngày họ có thể xuất khẩu các mẫu xe  “made in China”  từ các nhà máy địa phương tới các đại lý trên lãnh thổ châu Âu và Bắc Mỹ giống như người Nhật đã làm trước họ nửa thế kỉ.

Cách đây ít lâu, chính phủ Trung Quốc mong muốn có 1 triệu xe điện chạy trên đường phố của họ vào 2015, thế nhưng điều này có vẻ như bất khả thi bởi vì cơ sở hạ tầng phụ vụ xe điện còn yếu kém và công nghệ chế tạo pin của xe điện chưa chắc đã phát triển kịp cho mục đích trên.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало отличной карьеры в