10:10 - 28/04/2014 (GMT+7)

Lexus lên kế hoạch bổ sung crossover 7 chỗ

Thương hiệu xe sang của Nhật Bản đang lên kế hoạch cung cấp những chiếc crossover 7 chỗ dựa trên dòng RX 350 hoặc một sản phẩm hoàn toàn mới.
 
 
Một chiếc xe có 3 hàng ghế đang là thông điệp hàng đầu mà các khách hàng gửi về đại lý. Phát ngôn từ Lexus cho hay, mỗi năm họ bỏ lỡ khoảng 35.000 cơ hội bán dòng xe 7 chỗ. 
 
Hiện nay, Lexus chỉ có duy nhất chiếc crossover RX với 5 chỗ ngồi. Doanh số của chiếc xe này đang ở đỉnh cao khi bán ra hơn 100.000 xe/năm. 
 

Chiếc RX vốn dĩ cũng dựa trên platform của Highlander – dòng xe 7 chỗ của Toyota, Lexus chỉ muốn biến thể 7 chỗ phải xuất hiện vào cuối năm 2015. Hiện tại, họ đang dành thời gian để ra mắt chiếc xe crossover cỡ nhỏ NX 200t và NX 300h 5 chỗ ngồi vào mùa đông năm nay. 

Lexus đang cần một chiếc xe như RX nhưng phải có 7 chỗ ngồi
Lexus đang cần một chiếc xe như RX nhưng phải có 7 chỗ ngồi
 
Thực tế, Lexus đã dòng SUV 7 chỗ như GX 460 dùng cấu trúc sát xi rời của dòng xe tải. Vì thế họ cần phải nghiên cứu một chiếc crossover 7 chỗ nằm dưới phân khúc của GX 460. Dòng SUV 7 chỗ GX dù có sản lượng nhỏ nhưng vẫn mang lại lợi nhuận lới cho Lexus, vì thế không có chuyện GX sẽ bị lãng quên khi Lexus tập trung vào chiếc crossover 7 chỗ.
Lexus-LF-Xh_MG_4766.jpg Lexus LF-Xh và HPX - những chiếc crossover concept 7 chỗ từng xuất hiện
Lexus LF-Xh và HPX – những chiếc crossover concept 7 chỗ từng xuất hiện
 
Trước đây, thương hiệu xe sang của Toyota cũng ra mắt hai chiếc concept có 7 chỗ ngồi, một tại triển lãm New York 2003 mang tên HPX và một tại triển lãm Tokyo 2007 mang tên LF-Xh. Vì một lí do nào đó, kế hoạch sản xuất của LF-Xh hiện đang bị dừng lại.
 
Mới đây, Toyota vừa đăng kí quyền sở hữu cho cái tên TX. Nguồn tin từ Toyota cho biết TX có thể sẽ sử dụng cả hệ dẫn động FWD như Highlander, Camry/Avalon (để tiết kiệm chi phí) hoặc cũng có thể sử dụng dẫn động RWD như sedan Lexus IS, GS để mang lại cảm giác lái thể thao.
 
Phát ngôn từ Lexus hứa hẹn sẽ có một số giải pháp được đưa ra để giải bài toàn crossover 7 chỗ, thời gian dự kiến ra mắt sản phẩm này vào khoảng 2 – 3 năm nữa. 
 
Hải Đăng 
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

get propecia without rx: buying propecia - cost generic propecia price

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

buy misoprostol over the counter: cytotec abortion pill - Abortion pills

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://gabapentin.club/# neurontin cost australia

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://propeciaf.online/# cost of cheap propecia without dr prescription