23:59 - 18/09/2011 (GMT+7)

Lao siêu xe hơn 30 tỉ đồng xuống nước

Một siêu xe cực độc Ferrari Enzo độ theo phong cách FXX đã bị mất lái và lao xuống biển khi đang tham gia giải đua đường trường Targa Newfoundland 2.000km ở Canada. Chiếc xe trị giá tới 1,5 triệu USD, tương đương với hơn 30 tỉ VND.


Chủ nhân và cũng chính là người cầm lái chiếc siêu xe trong cuộc đua là doanh nhân Zahir Rana, chủ đại lý siêu xe và xe độc ZR Auto ở Canada. Rất may là cả người và siêu xe đều không hề hấn gì, ngoài một vài vết xước.

1
Thật may là cả xe và người đều không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng

Đây không chỉ là một chiếc Ferrari Enzo hiếm, mà còn là chiếc Edo Enzo XX có một không hai của doanh nhân Zahir Rana, chủ đại lý siêu xe và xe độc ZR Auto ở Canada. Chiếc xe đã được độ theo phong cách Ferrari FXX.

Được biết, bản thân chiếc Ferrari Enzo khi chưa được Zahir Rana độ lên đã đủ khiến người ta ngưỡng mộ. Siêu xe huyền thoại này chỉ được xuất xưởng 400 chiếc, với mức giá xuất xưởng gần 700 nghìn USD. Khi được đem đấu giá, con số này luôn vượt ngưỡng một triệu USD. Đến nay Enzo đã trở thành huyền thoại trong ngành công nghiệp xe hơi. Chiếc Enzo nguyên bản được trang bị động cơ V12 6.0 lít, công suất tối đa 660 mã lực, momen xoắn cực đại 657 Nm. Mất 3.65 giây để Enzo có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, tốc độ tối đa của siêu xe này là 350 km/h.

 

2
Ông Zahir Rana (phải) và người bạn đồng hành trong cuộc đua

Khi một chiếc xe Ferrari Enzo thuộc quyền sở hữu của ông chủ đại lý siêu xe ZR Auto ở Canada, chiếc xe được độ công suất cực đại lên 850 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây, và tốc độ cực đại 390km/h. Xe được ông Rana đặt hàng với hãng độ xe danh tiếng Edo Competition “thửa riêng”.

Ông Rana đã nâng cấp xe để tham gia cuộc đua Targa Newfoundland, nên nhiều khả năng tốc độ chính là nguyên nhân dẫn đến chiếc xe mất lái và lao xuống biển.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

k8 カジノ パチンコ やり方 素晴らしい洞察と分析。これからも素晴らしい記事を期待しています。