08:17 - 12/07/2011 (GMT+7)

Lamborghini thực hiện cải tổ

Lamborghini đang thực hiện kế hoạch cải tiến nhiều thứ trong các sản phẩm tương lai của mình, họ sẽ khai tử hộp số sàn đồng thời đưa một loại vật liệu đặc biệt vào để chế tạo xe.

Đầu tiên là việc họ sẽ khai tử hộp số sàn. Hộp số sàn sẽ không còn nằm trong các kế hoạch phát triển của Lamborghini trong tương lai, nó không còn hấp dẫn khách hàng mua xe bởi lí do không tiện lợi bằng hộp số tự động. Trong thời điểm hiện tại, chỉ có 2% số xe trong tổng số 1.200 xe Lamborghini được sản xuất trong năm qua có trang bị hộp số sàn. Điều đó cho thấy nhu cầu của khách hàng sử dụng loại hộp số này là rất nhỏ.

Nguyên nhân của việc loại bỏ hộp số sàn là những tính năng ưu việt của hộp số tự động đóng vai trò cần thiết để cho cỗ máy của Lamborghini hoạt động một cách chính xác nhất, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cũng như giúp người điều khiển thoải mái hơn. Chiếc xe đầu tiên của Lamborghini khai tử hộp số sàn là Aventador, nó chỉ được trang bị hộp số hoàn toàn tự động 7 cấp với một ly hợp duy nhất.

Lamborghini Sesto Elemento concept
Lamborghini Sesto Elemento concept

Một phần khác của kế hoạch cải tiến đó là thay đổi vật liệu chế tạo những chiếc Lamborghini. Sự phát triển trong phương pháp sản xuất và vật liệu chế tạo sẽ làm thay đổi chi phí sản phẩm và thời gian sản xuất một chiếc xe. Ví dụ như chiếc Aventador có rất nhiều các chi tiết bằng sợi cac-bon thì chiếc Sesto Elemento sắp ra mắt sẽ được chế tác các chi tiết bằng một loại nhựa tổng hợp. Loại vật liệu này được tạo ra bằng việc nung nóng sợi cac-bon kết hợp với một loại nhựa đặc biệt. Mặc dù vậy, loại hợp chất mới này sẽ mất nhiều thời gian gia công hơn so với thép và nhôm trước đây, nhưng lại tốn ít thời gian hơn so với sợi cac-bon hiện tại và có độ bền cao hơn hẳn. 

Với việc cải tiến vật liệu chế tạo, khai tử hộp số sàn cùng rất nhiều các tiểu tiết khác, mọi người có thể hiểu được vì sao chiếc Cabrera – thay thế cho Gallardo hay Sesto Elemento phải chờ tới tận 2014 mới bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt. 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало отличной карьеры в