15:28 - 14/02/2012 (GMT+7)

Kia muốn cạnh tranh với BMW, Lexus, Mercedes?

 

Nhà sản xuất xe Hàn Quốc vừa hé lộ bản vẽ phác thảo về một dòng xe sedan mới gắn mác Kia. Mẫu xe này hiện vẫn chưa có tên nhưng Kia ám chỉ nó giống với mẫu KH.

Hãy tạm gọi chiếc sedan mới của Kia là KH. Khi ra mắt, KH sẽ đối mặt với Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Lexus LS và dòng xe sang cùng phân khúc khác.

KH là mẫu xe được chấp bút thiết kế bởi Peter Schreyer – cựu thiết kế gia của Audi. Ông cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế Audi TT và Volkswagen New Beetle. Qua những bức phác thảo có thể thấy kiểu dáng của KH vẫn sở hữu những đường nét truyền thống của Kia nhưng đã thêm vào chút “gia vị” mang phong cách châu Âu. Hãng xe Hàn Quốc muốn nó sỡ hữu một phong cách thiết kế đặc trưng, vừa hiện đại nhưng cũng phải có nét truyền thống.

 

KH được cho là sẽ sử dụng chung platform với Hyundai Equus và là mẫu xe đầu tiên của Kia sử dụng hệ dẫn động cầu sau RWD. Chiếc xe này có khả năng sử dụng động có V6 hoặc V8 và đi kèm với hộp số tự động 8 cấp đang được Kia triển. Cũng có tin nói rằng KH sẽ sử dụng hệ thống RWD của Hyundai Genesis và khối động cơ của Hyundai 3.8L V6 hoặc 4.6L V8 và cao cấp nhất là 5.0L V8. Tuy nhiên, mọi người đang rất mong chờ Kia ra mắt mẫu KH với một khối động cơ hoàn toàn mới chưa bao giờ xuất hiện trong bất kì mẫu xe nào của Hyundai và Kia.

Kia đưa ra lời bình luận nào về thời gian ra mắt của mẫu KH, họ chỉ nói rằng mẫu xe đầu tiên sẽ có mặt tại Hàn Quốc vào giữa năm 2012.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Abortion pills online: buy cytotec over the counter - purchase cytotec

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://nolvadex.life/# what is tamoxifen used for

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

lisinopril 20g: lisinopril for sale uk - lisinopril 20 mg 12.5

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter