07:07 - 9/04/2012 (GMT+7)

Khai tử Maybach, Mercedes tập trung vào S-Class

Tại triển lãm xe hơi New York 2012, Ban lãnh đạo Mercedes-Benz hé lộ về sự xuất hiện trong tương lai của phiên bản xe mui trần dựa trên S-Class thế hệ mới sắp ra mắt năm 2013.

Năm 2003, Maybach được hồi sinh với hai mẫu xe siêu sang 57 và 62 trình làng với doanh số mục tiêu 2.000 chiếc mỗi năm, trong đó thị trường Mỹ chiếm một nửa. Tuy nhiên từ năm 2003 tới năm 2010, Maybach chỉ tiêu thụ được 1.112 chiếc trên toàn cầu. Năm 2004 được coi là năm khá nhất trong giai đoạn này với 244 chiếc Maybach được bán ra tại Mỹ.

Song không thể duy trì hơn sự thất bại, công ty mẹ Daimler đã công bố kế hoạch “khai tử” Maybach vào cuối năm ngoái, sau gần 10 năm nhãn hiệu này trở lại thị trường.

Tại triển lãm xe hơi đang diễn ra tại Mỹ, Joachim Schmidt, Phó tổng giám đốc điều hành mảng tiếp thị & bán hàng xe Mercedes-Benz cho biết, “Việc chấm dứt Maybach tạo ra các nguồn lực bổ sung để hãng đầu tư mở rộng dòng xe S-Class.”

“Khi chúng tôi đi đến quyết định cuối cùng cho Maybach, chúng tôi đã phải quyết định về mẫu xe kế nhiệm. Liệu chúng tôi sẽ mở rộng phân khúc thấp hơn Maybach 57 và 62, điều mà Volkswagen đã làm với Bentley Continental và BMW đã làm với Rolls-Royce Ghost? Nếu Mercedes-Benz cũng làm như vậy thì chỉ có thể là S-Class,” ông Schmidt nói.

Ông Schmidt không cho biết hãng sẽ mở rộng S-Class như thế nào ngoài trừ cụm từ “hãy chờ, sẽ rất thú vị”. Mẫu sedan S-Class thiết kế lại sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng 9/2013 và theo thường lệ, phiên bản mui trần sẽ xuất hiện sau bản sedan một đến hai năm.

Hiện tại, Mercedes-Benz đang có chiếc concept mui trần mang tên là Ocean Drive, được giới thiệu vào 5 năm trước dưới nhãn hiệu xe Mercedes-Benz, chứ không phải Maybach.

“Maybach đang hoàn tất các bước khai tử và chúng tôi có thể tập trung thêm năng lượng vào S-Class.” Steve Cannon, CEO của Mercedes-Benz Mỹ cũng chia sẻ.

Một vài hình ảnh của Ocean Drive:

Kim Ngân (theo autoweek)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

prednisone pill 20 mg: prednisone 4 mg daily - prednisone 50

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

pharmacy cost of prednisone: prednisone 50 mg coupon - prednisone 10mg

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# generic zithromax 500mg india