10:59 - 6/11/2012 (GMT+7)

Hyundai, Kia và “scandal” lừa dối khách hàng

Gần đây, hai thương hiệu Hyundai và Kia đang gặp rắc rối lớn với vụ bê bối liên quan đến việc khai khống mức tiêu thụ nhiên liệu và chắc chắn sau sự việc này lòng tin của khách hàng vào hai thương hiệu này sẽ bị suy giảm không nhỏ.

Vào hôm 1/11/2012 hai hãng xe đến từ Hàn Quốc đã chính thức thừa nhận cáo buộc về việc thông tin sai mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe. Theo đó, cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã cho thử nghiệm và kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn nhiều so với công bố của hai hãng xe này.

Hai hãng xe đến từ Hàn Quốc đã giải thích rằng đó là do “sai sót” trong quá trình thử nghiệm của hãng và quy trình công nghệ thử nghiệm cũng “khác” so với những thử nghiệm của EPA. Cuối cùng Hyundai và Kia cho rằng đây là những “nhầm lẫn” đáng tiếc, hãng đã sửa sai bằng cách sửa lại mức tiêu thụ nhiên liệu đúng với thực tế đồng thời cam kết sẽ bồi thường thiệt hại cho những khách hàng đã mua xe trước ngày 1/11 năm nay.

Huyndai Elantra 2013 cũng nằm trong danh sách bị Hyundai
Huyndai Elantra 2013 cũng nằm trong danh sách bị Hyundai “khai không” mức tiêu thụ nhiên liệu.

Được biết, hãng sẽ căn cứ theo công-tơ-mét của khách hàng và tính xem mức thiệt hại mà khách hàng phải trả cho số nhiên liệu vượt quá con số công bố là bao nhiêu đồng thời cộng thêm 15% vào tổng số tiền đó để gửi trả vào tài khoản của khách hàng. Việc bồi thường này sẽ kéo dài cho đến khi khách hàng bán xe. Có lẽ, Hyundai và Kia sẽ phải trả số tiền không nhỏ cho con số gần 1,1 triệu xe bán ra tại Bắc Mỹ (thị trường Mỹ là 900.000 xe, Canada là 172.000 xe).

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng dễ dãi đồng ý với khoản bồi thường trên và những nỗ lực “lấy lòng” khách hàng của Hyundai và Kia cũng không thể “cứu” được sai lầm của hãng. Chỉ sau hai ngày thừa nhận về việc đưa thông tin sai lệch Hyundai và Kia đã phải “trả giá”, hai khách hàng đã đệ đơn lên một tòa án Hoa Kỳ tại miền nam Ohio và đòi khoản bồi thường lên tới 5 triệu USD.

Kia Rio 2012 chiếc sedan được nhắc đến trong vụ kiện
Kia Rio 2012 chiếc sedan được nhắc đến trong vụ kiện

Theo đó, hai khách hàng này đã mua một chiếc Huyndai Elantra 2013 và một chiếc Kia Rio 2012 mua được một năm. Chris Hosford, phát ngôn viên của Hyundai cho biết công ty đã nhận được đơn kiện và nhóm luật sư của công ty vẫn đang xem xét, trong khi đó Kia vẫn chưa có ý kiến về vụ kiện trên.

Theo thống kê thì có lẽ hai hãng ôtô đến từ Hàn Quốc sẽ phải trả khoản bồi thường lên tới 100 triệu USD cho toàn bộ khách hàng trong vụ bê bối này.

Việt Đức (tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cheap prednisone 20 mg: generic prednisone tablets - prednisone purchase canada

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

neurontin 400 mg price: purchase neurontin online - medicine neurontin 300

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

LASTTORRENT.RU предлагает быстро скачать понравившуюся игру через торрент. Вы не будете