15:42 - 7/01/2013 (GMT+7)

Hyundai & Kia giảm sản lượng để tăng chất lượng

Tập đoàn xe hơi lớn nhất Hàn Quốc quyết định chiến lược “go-slow” trong năm 2013. Họ muốn tăng trưởng chậm lại để dành nhiều thời gian hơn cho việc cải tiến chất lượng sản phẩm.

Năm 2013, Hyundai & Kia dự định tăng trưởng 5% doanh số toàn cầu để chạm mốc 7,41 triệu xe. Chủ tịch tập đoàn Chung Mong-Koo quyết định giảm năng lực sản xuất của họ xuống một chút để tập trung cải thiện chất lượng và thương hiệu cũng như giữ mức lợi nhuận ở mức an toàn. Đây cũng là lúc mà nhà sản xuất Hàn Quốc tăng trưởng thấp nhất trong thời kì tăng trưởng nóng họ đạt được trong thời gian qua.

Hãng xe dẫn đầu thị trường Hàn Quốc có thể bị nguy hại khi đồng tiền Won tăng giá. Nó sẽ tác động tới dòng ngoại tệ thu về, giá thành của sản phẩm cũng bị tăng thêm. Ở chiều ngược lại, trước lúc đồng Yên của Nhật Bản chưa tăng giá, nó tạo ra rất nhiều cơ hội cho các hãng xe Nhật Bản như Toyota và Honda.

i30 một trong số những chiếc xe dính phải vụ scandal tiêu thụ nhiên liệu hồi tháng 11
i30 một trong số những chiếc xe dính phải vụ scandal tiêu thụ nhiên liệu hồi tháng 11

Đồng Won tăng 7,6% so với USD trong năm 2012. Điều này làm cho cổ phiếu Hyundai tăng 2,6% nhưng cổ phiếu Kia giảm 15,3%. Họ là hãng có giá trị cổ phiếu xếp đứng chót bảng trong top 5 hãng xe hơi lớn nhất thế giới 2012. Tập đoàn xe hơi Hàn Quốc kể trên tăng 8% lượng xe bán ra, đạt tổng cộng 7,12 triệu xe, kết quả này cũng vượt qua mốc 7 triệu xe đặt ra ban đầu.

Trong tương lai, Kia & Hyundai muốn cải thiện doanh số bán xe tại Trung Quốc. Trong khi đó các đối thủ Nhật Bản đang chịu thiệt hại từ cuộc tẩy chay diễn ra rầm rộ trên đất Trung Quốc do tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật và Trung. Tại Bắc Mỹ, tình hình kinh doanh của họ chưa chắc đã thuận lợi bởi họ đang vướng phải scandal “khai khống” lượng nhiên liệu tiêu thụ. Vụ việc này kéo theo nhiều đơn kiện với số tiền bồi thường khổng lồ và khoảng 1 triệu xe có liên quan.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmindia.online/# mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

indianpharmacy com: world pharmacy india - indian pharmacies safe

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican drugstore online: mexican drugstore online - medicine in mexico pharmacies