09:27 - 24/11/2010 (GMT+7)

Hyundai: Hãng xe châu Á lớn nhất tại châu Âu

Với doanh số trong 10 tháng đầu năm đạt mốc 521.369 xe, Hyundai-Kia Motor đã vượt nhà sản xuất Nhật Bản Toyota giành ngôi hãng xe châu Á lớn nhất tại châu Âu.

Từ tháng 1-10/2010, tập đoàn Hyundai-Kia Motor đã tiêu thụ được 521.369 xe tại thị trường châu Âu, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mốc doanh số kể trên, thị phần của hãng xe này tại châu Âu đã tăng lên 4,5%.

Trong khi đó, doanh số của Toyota, nhà sản xuất đang tập trung khắc phục hậu quả của hàng loạt các cuộc triệu hồi tại thị trường châu Âu trong 10 tháng đầu năm chỉ đạt 511.754 chiếc, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lý do khiến thị phần của hãng này tại châu Âu sụt giảm đáng kể, chỉ còn lại 4,4%.

Để đạt được vị trí nói trên, Hyundai-Kia Motor đã đầu tư rất nhiều để cải tiến mẫu mã và chất lượng xe, đồng thời liên tục tung ra nhiều mẫu xe mới, đáng chú ý nhất là ix35 SUV, i30 và cee’d compact.

“Hyundai và Kia đã biết tận dụng thời cơ lúc nhà sản xuất lớn nhất thế giới đang gặp rắc rối với hàng loạt các cuộc triệu hồi để tạo cơ hội bứt phá”, Ahn Sang Joon, chuyên gia phân tích ôtô của công ty Tong Yang Securities Inc. tại Seoul cho biết. “Họ cũng đã và sẽ tung ra thị trường nhiều mẫu xe mới có ngoại hình bắt mắt, động cơ tiết kiệm nhiên liệu vượt trội thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra đời của thêm nhiều mẫu xe mới, nổi bật là sedan Elantra đời mới, xe coupe cỡ nhỏ Veloster và cỡ trung Azera”.

Với đà tăng trưởng nói trên, các chuyên gia phân tích nhận định, trong năm tới, doanh số của Hyundai-Kia Motor trên thị trường châu Âu sẽ tiếp tục bứt phá hơn nữa.

Tại thị trường Mỹ, doanh số của Hyundai trong 10 tháng đầu năm nay tăng 21% so với cùng kỳ năm 2009, trong đó Sonata là sản phẩm được chú ý nhất trên thị trường. Trong khi đó, doanh số của nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới Toyota đang trên đà lao dốc. Tính đến thời điểm này, doanh số của “ông lớn” Nhật Bản tại Mỹ đã giảm 6,3% so với năm 2009.

(Nguồn: Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook