09:39 - 9/01/2011 (GMT+7)

Hyundai Curb – Xe dành cho giới trẻ

Hyundai, sau khi hoàn thành mục tiêu thỏa mãn phân đoạn khách hàng cao cấp với 2 mẫu sedan Genesis và Equus đã quay trở lại để sẵn sàng dồn mũi tấn công sang thị trường thanh niên với một mẫu crossover nhỏ gọn mang tên Curb.

Mẫu concept mới này của Hyundai dự kiến sẽ được trình làng tại triển lãm quốc tế danh tiếng Detroit Auto Show 2011 diễn ra vào trung tuần tháng 1 tới đây.

Hyundai là thương hiệu đang lên như diều gặp gió tại thị trường Bắc Mỹ thời gian gần đây, với doanh số tăng tới 24% trong năm 2010. Hãng cho biết mẫu concept Curb lấy ý tưởng về một “tác phẩm điêu khắc mềm mại” là đại diện tiêu biểu cho các sản phẩm của hãng trong kỷ nguyên mới. Phong cách thiết kế này cũng là nguồn cảm hứng của một số mẫu khác như Sonata, Tucson và Elantra. Curb được thiết kế nhỏ hơn so với mẫu crossover trước của Hyundai là Tucson, tương đương kích thước của Kia Soul và Nissan Juke. Thiết kế sắc nét, rực rỡ với 3 màu vàng sẫm, xanh dương và tím, cho thấy Hyundai đang chủ động nhắm vào những khách hàng trẻ tuổi. Curb mẫu xe đầu tiên được thiết kế bởi Phil Zak, giám đốc Trung tâm thiết kế riêng của Hyundai tại Irvine, California, người đã gia nhập vào tập đoàn từ năm sau nhiều năm làm việc cho General Motors châu Âu.

Nếu được phê duyệt sản xuất, Curb sẽ đánh dấu một bước chuyển lớn trong việc hiện thực hóa tham vọng của Hyundai tạo ra một dòng sản phẩm hiện đại, độc đáo, cao cấp với hiệu năng chuyển động cao. Sản phẩm mới này cũng sẽ cho phép Hyundai tiến thêm một bước trong việc theo đuổi mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, nhằm phù hợp hơn với yêu cầu ngày một cao của thị trường Bắc Mỹ.

Tình hình tiêu thụ tại thị trường xe cho giới trẻ trong năm 2010 tương đối khác biệt giữa các hãng. Honda khai tử một phần mẫu Element bởi thất bại trong công cuộc chạy đua thu hút giới trẻ. Trong khi Nissan chỉ  bán được 8.639 chiếc Jukes kể từ khi ra mắt tháng 10/2010, còn doanh số bán Scion sụt giảm 21% so với năm 2009 thì Kia Soul đã có một năm thành công rực rỡ ngay trong lần đầu tiên ra mắt.

Ngoài Curb, Hyundai còn dự định giới thiệu mẫu hatchback đậm chất thể thao Veloster trong Detroit Auto Show 2011.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

К-ЖБИ - завод, который предоставляет железобетонные изделия и удивляет ассортиментом. Большое

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada buy prednisone online: where can you buy prednisone - prednisone