09:05 - 31/01/2012 (GMT+7)

Hyundai chạy đua với Volkswagen trên mọi mặt trận

Đầu tháng 1/2012, Volkswagen AG từng bừng tổ chức đại tiệc tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York để đánh dấu 1 năm hãng gặt hái thành công đột phá tại thị trường Mỹ. Nhưng chỉ 2 ngày sau đó, tại triển lãm quốc tế Detroit, Hyundai Elantra đánh bại đối thủ á quân là VW Passat để giành danh hiệu cao quý “Xe của năm tại Bắc Mỹ”.

“Sự kết hợp của việc xây dựng giá trị cốt lõi, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh thiết kế đặc trưng tạo ra một cơ sở vững chắc giúp Hyundai không chỉ liên tục gặt hái thành công trong những năm trở lại đây mà còn giúp tên tuổi châu Á này tạo dựng phong cách riêng, đầy sáng tạo và sức hấp dẫn.

Như một thế lưc mới nổi, hãng xe số một Hàn Quốc và đối tác chiến lược Kia Motors Corp vốn được xem là người anh em họ có mối liên kết bền chặt của Hyundai đang ngày càng lộ rõ tham vọng muốn hất cẳng Volkswagen khỏi vị trí thứ 4 thế giới, một lần nữa lặp lại thành công vang dội mà hãng đã làm được tại thị trường Mỹ. Giai đoạn thứ hai của việc hiện thực hóa tham vọng này sẽ là đích ngắm vào sân nhà của hãng xe Đức – thị trường châu Âu.

Đại diện ban quản trị của Hyundai – ông Allan Rushforth, nhấn mạnh: việc tạo lập một vai trò mang tính nền tảng tại châu Âu sẽ là nhân tố rất quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của hãng xe Hàn Quốc. Với đặc thù là một thị trường giàu tính truyền thống, có sức ảnh hưởng mạnh đến các thị trường ngoại vi, châu Âu được đánh giá là thị trường mang tầm chiến lược trọng điểm được ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn này của Hyundai. Hơn nữa, trong bối cảnh đại lục già này đang là tâm điểm của cuộc khủng hoảng nợ toàn cầu, năm 2012 được đánh giá là thời cơ có một không hai cho Hyundai để bứt phá và đặt dấu ấn tại thị trường này.

Vào cuối năm 2011, hãng quyết định tăng cường thêm ca sản xuất thứ 3 tại nhà máy đặt ở Cộng hòa Séc nhằm nâng công suất xuất xưởng phục vụ thị trường châu Âu đồng thời lên kế hoạch nâng doanh số bán hàng tại riêng thị trường châu tăng khoảng 25%, lên mức 500.000 xe vào năm 2013, trong đó tâm điểm sẽ là 3 mẫu xe con cưng i30, i40 và Veloster couple thể thao 3 cửa.

Giám đốc điều hành Volkswagen – Martin Winterkorn khẳng định: thực lực và thăng tiến mạnh mẽ của Hyundai quả thực đang khiến đối thủ đến từ nước Đức phải có những đánh giá lại về cơ cấu thị trường tại thời điểm hiện nay. Hyundai hiện được xem là đối thủ hàng đầu của VW tại châu Âu, đặc biệt là sau khi hãng xe Hàn Quốc tung ra những điều chỉnh mới trên mẫu xe đình đám i30 tại triển lãm ôtô quốc tế Franfurt vào tháng 9 vừa qua. Thậm chí, video vị giám đốc điều hành này ca ngợi Hyundai trên mạng chia sẻ Youtube đạt lượng “view” kỷ lục hơn 1,6 triệu lần.
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerakl24: Квалифицированная Смена Основания, Венцов, Настилов и Перенос Строений Фирма