09:34 - 11/06/2010 (GMT+7)

Honda Trung Quốc lại đóng cửa nhà máy

Nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản Honda lại vừa quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động hai nhà máy sản xuất thuộc tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc sau khi công nhân của nhà máy chuyên cung cấp hệ thống ống xả cho các dòng xe Accord, Odyssey, City và Fit đồng loạt nghỉ việc, biểu tình đòi tăng lương.

Sáng sớm ngày 7/6, khoảng 20 công nhân tại nhà máy Foshan Fengfu Autoparts, một nhà máy liên doanh giữa công ty sản xuất phụ tùng Yutaka Giken Nhật Bản (có 70% cổ phẩn của Honda) và Taoyuan Fuwei của Đài Loan đã dừng toàn bộ công việc, lôi kéo các đồng nghiệp khác đứng lên biểu tình, phát ngôn viên của Yutaka Giken, bà Kazuhito Anma cho biết.

Đến chiều ngày 8/6, tất cả công nhân nhà máy (khoảng 500 người) đồng loạt đình công khiến quy trình sản xuất bị gián đoạn. Sau khi nhận được tin báo, một số nhà lãnh đạo đã đích thân xuống đàm phán với công nhân để nhà máy có thể đi vào hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất có thể nhưng không mấy thành công.

Trong chưa đầy 2 tháng qua, đây là cuộc biểu tình thứ hai của công nhân Honda tại Trung Quốc với mục đích đòi tăng lương.

Cuối tháng trước, công nhân tại một nhà máy sản xuất phụ tùng khác của Honda cũng tổ chức bãi công đòi tăng lương và sau đó đã được chấp thuận tăng thêm 24% mức lương hiện tại.

Có thể nói rằng, hành động đình công lần thứ hai này có liên quan đến sự việc trên. “Nếu cuộc biểu tình của họ không thành công, thì chúng tôi bây giờ cũng không dám nối dậy như thế”, một công nhân 22 tuổi đến từ tỉnh Hunan nói.

Hiện tại, các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn nhưng theo phát ngôn viên của Honda, bà Natsuno Asanuma thì quá trình sản xuất của hai nhà máy ở Quảng Châu sẽ bị tạm hoãn hoạt động. Mọi kế hoạch tiếp theo vẫn chưa được tiết lộ.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://pharmindia.online/# п»їlegitimate online pharmacies india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://pharmnoprescription.icu/# best online pharmacy without prescription