10:10 - 14/10/2011 (GMT+7)

Honda, Toyota Thái Lan khổ vì lũ

Ba nhà máy của Toyota và 1 nhà máy của Honda đặt tại Thái Lan hiện đang phải tạm đóng cửa vì lũ lụt.

Thiên tai địch hoạ đã liên tiếp giáng xuống đầu các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Sau trận động đất lịch sử tại quê nhà hồi tháng 3, giờ đây, lũ lụt tại Thái Lan lại tiếp tục đẩy các hãng xe Nhật Bản vào tình cảnh khốn khó. Hiện, hoạt động sản xuất tại 3 nhà máy của Toyota và 1 nhà máy của Honda tại Thái Lan đang phải tạm ngừng hoạt động do lũ lụt.

Những nhà máy của Toyota tại miền Đông Thái Lan dù không bị ảnh hưởng trực tiếp từ thiên tai nhưng chính nguồn cung phụ tùng bị gián đoạn do lũ lụt đã khiến họ phải tạm đóng cửa. Trong khi đó, nhà máy của Honda, đặt tại Ayutthaya, phía bắc của Thủ đô Bangkok thì không được may mắn như vậy. Bị ngập nước từ ngày 8/10, cho tới hiện giờ, lãnh đạo Honda cũng chưa thể đánh giá hết những thiệt hại của nhà máy do nhiều khu vực vẫn bị ngập sâu và chưa thể tiếp cận được.

Năm ngoái, bốn nhà máy kể trên cung cấp cho thị trường khoảng 800.000 xe, gồm 630.000 chiếc Toyota và 170.000 chiếc Honda, lần lượt chiếm 8% và 5 % thị phần toàn cầu. Ngoài ra, những mẫu xe chiến lược của cả hai hãng như Toyota Corolla và Camry, Honda Civic và Accord đều được sản xuất tại Thái Lan. Bởi vậy,việc các nhà máy tại đây ngừng hoạt động sẽ để lại hậu quả cho thị trường.

Theo Autoblog

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало удачной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://oazithromycin.online/]order zithromax[/url]

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestandfast.com/# can i buy prescription drugs in canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных