16:09 - 21/09/2011 (GMT+7)

Honda tái khẳng định sản xuất NSX mới

Honda NSX sẽ thân thiện với môi trường hơn, ứng dụng công nghệ hybrid giống CR-Z. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn nhắc đến một mẫu Civic Type R mới hiệu năng cao hơn.

Trước đây, CEO của Honda, ông Takanobu Ito từng bật mí về siêu xe NSX mới thân thiện với môi trường hơn, sử dụng hệ thống hybrid giống như mẫu CR-Z.

Tại triển lãm Frankfurt, ông Ito một lần nữa khẳng định về việc sản xuất siêu xe NSX: “Một phần trong thời kì khởi nghiệp của tôi tại Honda được dành để phát triển mẫu NSX – mẫu xe có phần khung bằng nhôm mang đặc trưng riêng. Tôi thật sự rất thích mẫu xe này và nghiên cứu nó rất nhiều, mong ước của tôi là các kĩ sư Honda có đủ kinh nghiệm để phát triển một mẫu xe thể thao giống như NSX trong tương lai và họ đang sẵn sàng phát triển mẫu xe này.”

CEO của Honda không đưa ra một chiếc xe cụ thể nào để so sánh với mẫu NSX: “Chiếc NSX nguyên bản không chỉ có công suất cao mà còn có khả năng kiểm soát tốt, hiện tại, tỉ lệ công suất/trọng lượng là mục tiêu mà chúng tôi đang hướng tới. Honda NSX được biết tới nhiều với hệ thống khung vỏ bằng nhôm, vì vậy chúng tôi sẽ phát triển chiếc xe thể thao của chính mình chứ không sao chép Ferrari. Mặt khác, chiếc xe này sẽ được trang bị các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường.”

Vào năm 2003, Honda cũng hé lộ ảnh mẫu HSC concept tại triển lãm Tokyo và gợi ý rằng nó sẽ có phiên bản thương mại và ra mắt vào năm 2010, tuy nhiên, kế hoạch này bị huỷ bỏ bởi cựu CEO Honda Takeo Fukui trong cuộc khủng hoảng kinh tế cách đây ít lâu.

Siêu xe công nghệ cao này không phải là mẫu xe thể thao duy nhất mà Honda phát triển trong thời điểm hiện tại. Honda còn hé lộ một mẫu xe khác cũng đang được phát triển cùng thời gian với NSX.

Có vẻ như Honda muốn thay đổi quan điểm của mình bởi vì ban đầu họ từng từ chối kế hoạch sản xuất các mẫu xe không mang lại hình ảnh xe “xanh” cho Honda.

Theo kĩ sư trưởng sản xuất mẫu Civic, ông Misuru Kariya Honda, họ đang bàn tới một chiếc xe thể thao hiệu xuất cao khi thấy rằng Honda Type R là một thành công lớn. Honda vẫn muốn có thêm một mẫu xe đi theo hướng đó.

Tuy nhiên, chiếc xe mới không rõ có được gọi là Type R hay không.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

k8 カジノ パチンコ やり方 素晴らしい洞察と分析。これからも素晴らしい記事を期待しています。