00:01 - 26/04/2011 (GMT+7)

Honda sắp sản xuất NSX?

Chủ tịch của Honda Takanobu Ito nói rằng họ đang phát triển mẫu xe thể thao kế thừa truyền thống và tinh thần của chiếc Acura NSX.

Acura NSX là mẫu xe thể thao cực kì thành công của Honda, kế hoạch phát tiển mẫu xe mới thay thế NSX đã được vạch ra từ lâu nhưng nó đã bị hủy bỏ từ 2008, thời kì diễn ra khủng hoàng tài chính toàn cầu.

Trả lời báo chí trong cuộc triển lãm Thượng Hải vừa qua, Ngài Ito nói rằng chiếc siêu xe thể thao mới của Honda sẽ mang lại cảm giác thú vị khi điều khiển và thân thiện với môi trường, “Đó là hình mẫu xe thể thao mà chúng tôi muốn xây dựng.” – Ito nói thêm.

Ngài Ito không đưa ra các thông số chi tiết của chiếc xe thể thao này cũng như thời gian ra mắt của nó. Rất có thể chiếc xe này sử dụng cả động cơ điện lẫn động cơ xăng. Nó thuộc phân khúc xe thể thao hiệu năng cao khi được so sánh với người anh em Honda CR-Z hybird thể thao.

Honda NSX đã có tới 15 năm phát triển và dừng sản xuất vào năm 2005
Honda NSX đã có tới 15 năm phát triển và dừng sản xuất vào năm 2005

Ito chia sẻ rằng Honda đang làm việc rất nghiêm túc với dự án này. Người tiền nhiệm của ông: Takeo Fukui đã xóa sổ kế hoạch sản xuất siêu xe mới thay thế mẫu NSX như là một cách để cắt giảm chi phí sản xuất.

Chiếc xe đó được kì vọng với động cơ đặt trước  V10, công suất tối thiểu 500 mã lực. Trong khi đó phiên bản NSX đầu tiên sử dụng động cơ đặt giữa V6 dẫn động cầu sau. Thế hệ này đã chấm dứt sản xuất vào 2005 sau 15 năm tồn tại và phát triển.

Vài tháng trước, đã có thông tin cho rằng NSX sẽ được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc Accord và được lắp hoặc động cơ 4 xylanh dung tích 2,4 lít hoặc động cơ V6 dung tích 3,5 lít. Việc sử dụng khung gầm dẫn động bánh trước của Accord sẽ giúp giảm chi phí nghiên cứu và phát triển.

 Theo Autonews

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://mexicanpharmacy1st.shop/# mexico pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לטפח תחושה של קבלה עצמית, העצמה ואותנטיות. בין אם באמצעות מפגשים