10:43 - 20/11/2013 (GMT+7)

Honda ra mắt 3 động cơ mới với nhiều ưu điểm

Honda vừa ra mắt 3 mẫu động cơ tăng áp nhỏ gọn mới cho hiệu suất cao đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu và mức khí thải thấp.

Động cơ xăng tăng áp nhỏ gọn thế hệ mới hiện đang là mối quan tâm chung của toàn nghành công nghiệp ô tô thế giới. Không chỉ có những thương hiệu xe hơi Mỹ các hãng xe đến từ châu Á cũng rất quan tâm tới vấn đề này.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013, Honda giới thiệu dòng động cơ VTEC TURBO phun xăng trực tiếp, bao gồm 1 động cơ 3 xi-lanh 1.0L và hai động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5L và 2.0L.

1 trong 3 động cơ tăng áp mới của Honda
1 trong 3 động cơ tăng áp mới của Honda

Honda chia sẻ về động cơ mới rằng việc đưa công nghệ chuyển động van biến thiên VTEC, turbo nạp phun nhiên liệu trực tiếp giúp thế hệ động cơ mới giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ.

Hãng xe Nhật cho biết dòng động cơ xăng tăng áp mới sẽ được sử dụng trong những mẫu xe tương lai và phù hợp với nhu cầu của từng thị trường. Với những ưu thế của mình, thế hệ động cơ mới sẽ là dòng sản phẩm chủ lực có mặt trên hầu hết các mẫu xe của hãng xe Nhật Bản, cạnh tranh với động cơ EcoBoost của Ford.

Động cơ tăng áp mới sẽ giúp Honda cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ
Động cơ tăng áp mới sẽ giúp Honda cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ

Honda không tiết lộ thêm nhiều thông tin về những mẫu xe sẽ được trang bị động cơ mới nhưng những thông tin rò rỉ cho thấy có thể VTEC Turbo 2.0 có công suất 280 mã lực và đạt chuẩn khí thải Euro6 sẽ được trang bị cho chiếc Civic Type R vào năm 2015 tại châu Âu.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook