Ba thương hiệu Nhật Bản và một thương hiệu Đức được hoan nghênh là những thương hiệu giữ giá nhất sau mỗi năm khách hàng sử dụng. Đây là kết quả do Residual Value Awrads và Kelley Blue Book kết luận
Kết luận của Residual Value Awrads (ALG) chỉ ra Honda và Mercedes là hai thương hiệu lần lượt giữ giá nhất đại diện cho dòng xe thường và dòng xe sang. ALG cho rằng những chiếc xe ra mắt trong năm 2014 sẽ đạt tỉ lệ giữ giá cao nhất trong ba năm tới.
Theo ALG, Mercedes đã chiếm được vị trí dẫn đầu của Acura trong phân khúc cao cấp. Đây là lần đầu tiên trong 7 năm vừa qua thương hiệu xe sang của Honda đánh mất vị trí dẫn đầu do ALG lựa chọn. Tuy nhiên, Honda lại trở thành thương hiệu giữ giá nhất trong số các thương hiệu xe thường lần thứ hai liên tiếp.
Toyota Corolla 2014 mới được KBB đánh giá tốt, ít mất gía |
Mặt khác, đội ngũ đánh giá xe uy tín Kelley Blue Book (KBB) đã trao giải thưởng Resale Value Awards – giải thưởng dành cho các thương hiệu xe giữ giá nhất cho Toyota và Lexus. Đây là hai thương hiệu giữ giá nhất trong dòng xe thường và sang trọng. (KBB) đo đạc kết quả sử dụng trong năm năm – khoảng thời gian sử dụng xe thông thường của một khách hàng.
Điểm số của Toyota tăng thêm 2,1% đạt 46,1% – đồng nghĩa với việc giá xe của Toyota giữ lại 46,1 % giá trị sau 5 năm sử dụng. Xếp sau Toyota là Subaru. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus tăng 2% đạt 45,6%. Với số điểm này Lexus đã đẩy Audi xuống vị trí thứ hai. Mức trung bình của toàn ngành công nghiệp ôtô trong năm 2014 là 39,7%.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận