06:15 - 4/06/2013 (GMT+7)

Honda chi hơn nửa tỷ đầu tư nhà máy mới

Honda và đối tác Trung Quốc, Guangqi vừa thông báo họ đã đầu tư khoảng 580 triệu USD để xây dựng một dây chuyền sản xuất thứ 3 và một nhà máy lắp ráp động cơ tại thành phố Zengchen, cách Thượng Hải không xa.

Được xây dựng trên cùng một diện tích với hai nhà máy hiện tại của Honda, các nhà xưởng xây dựng thêm sẽ bổ sung thêm dây chuyền khép kín của hãng xe Nhật, góp phần đẩy mạnh sản phẩm phục vụ nhu cầu tại Trung Quốc. Dây chuyền mới sẽ bổ sung thêm công nghệ sơn tiết kiệm thời gian mới, máy hàn laser…

Honda nhấn mạnh, các nhà máy lắp ráp động cơ sẽ là mô hình sản xuất xanh nhờ vào những tấm pin năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng hoạt động chủ yếu cho nhà máy. Với tổng công suất 10.000 kW, đây là hệ thống phát điện băng năng lượng mặt trời lớn nhất từng được lắp đặt tại một nhà máy sản xuất xe tại Trung Quốc.

Honda đang có tham vọng sản xuất 1 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc
Honda đang có tham vọng sản xuất 1 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc

Dự kiến, các dây chuyền sản xuất mới sẽ đi vào hoạt động sớm nhất là năm 2015, cho công suất ban đầu 120.000 xe mỗi năm. Tuy nhiên, liên minh Honda-Guangqi đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng trước năm 2020.

Nhà máy mới sẽ đưa năng lực sản suất của Honda tại Trung Quốc lên 1 triệu xe mỗi năm, để đạt con số ấn tượng này, hãng xe Nhật Bản đã hợp tác liên doanh với hai công ty nội địa: Guangqi và Dongfeng.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Sure, here's the text with spin syntax applied: Link Pyramid

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can you buy prescription drugs in canada: best non prescription online

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmcanada.shop/# my canadian pharmacy reviews