07:39 - 12/03/2012 (GMT+7)

Hero Motocorp cũng muốn sở hữu Ducati

Cuộc chạy đua giành quyền sở hữu Ducati lại có thêm đối thủ mới: tập đoàn xe máy Hero Motocorp đến từ Ấn Độ. Kế hoạch thôn tính Ducati nhằm mục đích khuếch trương thương hiệu Hero ra thị trường thế giới.

Hiện tại, Ducati vẫn là tài sản của công ty Investindustrial, kế hoạch của họ là tìm cho Ducati một mái nhà mới. Trước đây có tin đồn rằng công ty M&M, BMW và Volkswagen cùng muốn mua lại công ty này. Số phận của Ducati vẫn chưa thể ngã ngũ khi bây giờ tập đoàn xe máy Ấn Độ Hero Motocorp cũng muốn giành lấy thương hiệu này về tay mình. Theo báo Blommberg, tập đoàn xe máy Ấn Độ đang thương thảo với các cổ đông của họ về việc mua lại công ty Ducati Motor Holding Spa. Nhờ Ducati, Hãng Hero có thể bước ra thị trường thế giới thuận lợi hơn và họ cũng cải thiện đường chính bộ phận nghiên cứu và phát triển của mình.

Pawan Kant Munjal, giám đốc điều hành của Hero Motocorp cho biết: “nhiều người sẽ biết đến chúng tôi nhờ có Ducati, trước đây Hero Motocorp đã được biết đến là một nhà sản xuất xe phổ dụng, có những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng đối tượng khách hàng của chúng tôi vẫn ở phân khúc thị trường thấp, sống ở các thành phố nhỏ hay nông thôn. Vì vậy tham vọng của chúng tôi là trở thành một trong những nhà sản xuất xe hai bánh lớn nhất thế giới. Tất nhiên để làm được điều đó bạn không thể chỉ có một phân khúc thị trường nhỏ.”

Ducati 795 trong triển lãm ôtô xe máy Delhi Auto Show hồi đầu năm 2012
Ducati 795 trong triển lãm ôtô xe máy Delhi Auto Show, Ấn Độ hồi đầu năm 2012

Cần lưu ý rằng tập đoàn xe máy Ấn Độ đang đặt mục tiêu xuất khẩu đạt tới con số hàng triệu xe trong năm 2015. Sau khi chấm dứt hợp tác với hãng Honda vào năm ngoái, Hero Motocorp đang tìm kiếm một đối tác mới hợp tác trong lĩnh vực công nghệ. Hiện tại, họ vừa bắt tay với hãng xe máy EBR và cũng muốn mua một số cổ phần của công ty này.

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://koleso-na-hodu.ru каждый желающий получает возможность приобрести шины больших, а

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В наше время, когда диплом становится началом удачной карьеры в любом

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Добрый день всем! Получите диплом ВУЗа без предварительной оплаты с доставкой