07:44 - 16/02/2012 (GMT+7)

Hé lộ BMW M6 2012

 

BMW M6 ở cả hai dạng xe Coupe và Convertible thế hệ thứ 2 được mong mỏi bấy lâu nay đã lộ diện hoàn toàn. Do được chăm chút kỹ lượng nên M6 thế hệ mới nổi bật hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên.

M6 2012 mới trang bị động cơ 4.4L V8 tuabin tăng áp kép cho công suất lên tới 560 mã lực, đi kèm hộp số  ly hợp kép 7 cấp lấy từ M5 mới nhất – mẫu xe này cùng với M6 chia sẻ nhiều công nghệ, kĩ thuật, cơ khí với nhau. Đây là thông tin được chia sẻ bởi phân nhánh M của BMW.

Dự kiến trình làng ô tô thế giới tại triển lãm Geneva, Thuỵ Sỹ, sau đó tiến vào Bắc Mỹ để góp mặt tại triển lãm New York auto show vào tháng 4/2012. Theo nhận định của BMW thì M6 là chiếc xe 2 cửa nhanh nhất hiện nay. Chúng đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 249 km/h (155 mph) cả khi đóng và mở mui. Ngoài ra, hãng có cung cấp một tuỳ chọn khác nhằm đẩy tốc độ cực đại của nó lên đến 305 km/h (189.5 mph).

M6 phiên bản convertible
M6 phiên bản convertible

Lăn bánh cùng với BMW 6-series thế hệ thứ 3 là bản M6 convertible 2012. Nó sẽ được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ đầu tiên và dự kiến có mặt tại các showroom vào tháng 6 năm nay. Sau đó không lâu, phiên bản M6 Coupe 2013 cũng sẽ xuất hiện vào tháng 9/2012. Giá bán xe chưa được tiết lộ, song nguồn tin từ BMW Bắc Mỹ cho biết họ sẽ không định giá quá chênh lệch so với thế hệ đầu tiên.

BMW M6 2012 được sản xuất tại nhà máy Dingolfing của BMW ở Đức. M6 dễ dàng được nhận diện bởi một dáng vẻ hầm hố hơn so với 6-series. Bao gồm cản trước hạ thấp hơn, các đường ống dẫn khí xếp hình tổ ong lớn hơn, cộng với nắp capô bóng bẩy, lưới tản nhiệt hai thanh mỏng mảnh đặc trưng của dòng xe M gắn trên đó là tấm nhãn M6 nhỏ nhắn, cản trước được mở rộng, lỗ thoát khí truyền thống nằm ở phía đuôi của trục bánh trước với các đèn báo hiệu, cặp gương ngoài có hình dạng riêng biệt và ngưỡng cửa bên được tăng cường độ vững chắc.

Nội thất chiếc mui trần nhanh nhất của BMW
Nội thất chiếc mui trần nhanh nhất của BMW

Đuôi xe nổi bật với bộ khuếch tán, ống xả vuông đặc trưng riêng và cản sau được thiết kế lại. Điểm nhấn hoàn thiện là bộ mâm 19 inch tiêu chuẩn, mâm trước rộng 9.5 inch và mâm sau rộng 10.5 inch. Lốp xe có kích thước lần lượt là 265/40R-19 và 295/35R-19.

Có thể nói, những thay đổi ngoại thất không ngoài mục đích giúp cho động cơ được làm mát một cách triệt để.

BMW M6 2012 mới rộng hơn, dài hơn và thấp hơn so với kẻ tiền nhiệm. Phân nhánh M đã sử dụng một chuỗi những giải pháp nhằm giảm trọng lượng xe, một số lấy từ 6-series tiêu chuẩn, một số được phát triển riêng cho dòng M3 CRT (carbon racing technology). Trong số này có vỏ xe bằng plastic được tăng cường sợi carbon sau đó được phun sơn kỹ càng, cửa xe và nắp capô bọc nhôm, cản trước là nhựa composite, nắp mở khoang hành lý bằng kính sợi composite.

Chữ M quen thuộc trên vỏ động cơ BMW M6
Chữ M quen thuộc trên vỏ động cơ 4.4L V8 tăng áp kép của BMW M6 

Không chỉ có động cơ Turbocharged mới đem lại sức mạnh cho M6 2012, mà còn nhờ BMW đã thực hiện việc giảm tỷ số truyền động thấp hơn đáng kể 3.15:1 so với thế hệ trước (3.62:1). Hộp số ly hợp kép cũng được sửa đổi giúp gia tốc chiếc xe lớn hơn. Lực dẫn động được truyền ra các bánh sau thông qua bộ vi sai chủ động (thiết kế riêng của M division) tương tự như trên xe M5.

Hệ thống khung của M6 là chế bản thiết kế lại khá nhiều từ tay đòn kép (trước) và hệ thống treo đa liên kết (sau) của 6-series tiêu chuẩn.

Các bộ phận trợ lái điện tử tiêu chuẩn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng động lực (Dynamic Stability Control), hệ thống chống trượt và hệ thống quản lý phanh trong lúc cua.

M6 được trang bị bộ phanh đĩa thép khoan lỗ 15.7 inch cho phanh trước và 15.6 inch phanh sau. Chúng được gắn lần lượt các caliper 6 piston ở đằng trước và calip động 1 piston ở đằng sau. Các calip này được sơn màu xanh nước biển và được dùng cho tất cả xe dán nhãn M mới sau này. BMW sẽ cung cấp tuỳ chọn đĩa phanh gốm carbon tuỳ theo yêu cầu của khách hàng, tuy nhiên bộ phanh gốm carbon này có các calip giống như trên nhưng được sơn mạ vàng. ngoài ra còn có các tuỳ chọn khác như vành la-răng 20 inch…

Kim ngân (theo autoweek)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới