09:39 - 23/05/2012 (GMT+7)

Harley, Triumph nói không với dòng xe nhỏ

Thay vì sản xuất dòng xe nhỏ để kinh doanh hiệu quả hơn tại thị trường Ấn Độ cũng như châu Á, Harley-Davidson và Triumph không có kế hoạch tạo ra những mẫu xe khác với truyền thống của họ.

Ấn Độ là thị trường xe máy lớn với 13 triệu xe được tiêu thụ hàng năm nhưng chủ yếu là dòng xe sử dụng động cơ dung tích nhỏ. Vì vậy sẽ thật kì cục nếu những nhà sản xuất  như Harley-Davidson hay Triumph tấn công thị trường này với những chiếc xe cỡ lớn của họ. Câu hỏi được đặt ra là trong tương lai liệu những nhà sản xuất trên sẽ tung ra những mẫu xe hiện hành hay giới thiệu những sản phẩm mới sở hữu động cơ và nhiều yếu tố khác kích cỡ nhỏ hơn vào thị trường Ấn Độ?

Harley-Davidson Forty Eight
Harley-Davidson Forty Eight

Những nhà sản xuất thuộc nhóm Big Four của Nhật Bản đã sản xuất những mẫu xe nhỏ hơn cho một số thị trường khác nên rất có thể họ sẽ làm như Honda – giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ (chiếc Deam Yuga vừa ra mắt) tới thị trường này. Vì vậy, Harley-Davidson và Triumph cũng có thể sản xuất  ra những mẫu xe nằm trong phân khúc 350 – 500cc và cạnh tranh với các đối thủ khác như Royal Enfield.

Tin đồn cho rằng Triumph đã phát triển mẫu xe nhỏ, 1 xy-lanh và chỉ chờ ngày để ra mắt tại Ấn Độ. Ở khía cạnh khác, trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây đại diện của Harley-Davidson nói họ sẽ không phát triển mẫu xe nào nhỏ hơn chiếc 883 Sportsters:

“Chúng tôi sẽ không đi xuống phân khúc thấp hơn 800cc. chúng tôi không có sản phẩm nào dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Tất cả những sản phẩm của chúng tôi đều dành cho thị trường toàn cầu”.

Theo phát ngôn từ đại diện của Harley-Davidson tại Ấn Độ, hãng vẫn bán khoảng 1.000 xe/năm. Harley-Davidson có một nhà máy ở Ấn Độ để lắp 5 mẫu xe của họ, 11 mẫu xe khác được nhập khẩu sau khi đã lắp ráp hoàn chỉnh. Dòng xe CKD sẽ được miễn một số loại thuế nhất định, qua đó giá thành phẩm sẽ được giảm tới mức thấp hơn.

Triumph Bonne Ville 2012
Triumph Bonne Ville 2012

Thuế đánh vào các mẫu xe CKD hay nhập khẩu nguyên chiếc vẫn khiến cho giá xe của Harley-Davidson cao hơn nhiều so với Royal Enfield – hãng có những mẫu xe nhỏ hơn và có nhà máy sản xuất tại Ấn Độ. Mặc dù vậy, Harley-Davidson cho rằng Royal Enfield không được nhìn nhận dưới góc độ là đối thủ trực tiếp của Harley-Davidson:

“Chúng tôi nghĩ thực sự đó là một lời ca tụng dành cho chúng tôi hơn là cho đối thủ. Phần lớn khách hàng đến với chúng tôi, nâng cấp xe của họ sau khi sử dụng sản phẩm của Royal Enfield.”

Royal Enfield Classic 500
Royal Enfield Classic 500

 

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

zithromax 250 mg australia: zithromax azithromycin - zithromax 250

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ocims.ru/ закажите звонок для того, чтобы вам рассчитали стоимость