15:19 - 23/10/2012 (GMT+7)

GM suýt thua kiện vì sử dụng Einstein để quảng cáo

Một vụ kiện đã diễn ra sau khi đại học Hebrew cho rằng GM đã sử dụng trái phép hình ảnh của Einstein trong một quảng cáo. Sau nhiều khó khăn cuối cùng GM đã thắng kiện

Một thẩm phán ở liên bang California bác bỏ đơn kiện của đại học Hebrew về việc tập đoàn ôtô GM sử dụng hình ảnh của nhà vật lý nổi tiếng Albert Einstein cho một quảng cáo vào năm 2009. Lý do được đưa ra là Einstein đã đồng ý để trường đại học Hebrew độc quyền sử dụng hình ảnh của mình.

Sự việc xảy ra khi vào năm 2009, GM đã dùng hình ảnh của Einstein để ghép vào một cơ thể lực lưỡng trong chiến dịch quảng bá cho chiếc GMC Terrain 2010 của mình. Quảng cáo được chạy duy nhất trên tạp chí People nhưng việc này đã khiến cho đại học Hebrew “nhức mắt” đâm đơn kiện tập đoàn GM lên tiểu bang Los Angeles để đòi…bồi thường.

Chiếc GMC Terrain sử dụng hình ảnh Einstein trong quảng cáo gây ra nhiều
Chiếc GMC Terrain sử dụng hình ảnh Einstein trong quảng cáo gây ra nhiều “sóng gió”.

Trong một phán quyết dài 16 trang của mình ông Howard Matz, thẩm phán Hoa Kỳ đã bác bỏ đơn kiện của đại học Hebrew vì lý do tất cả các đặc quyền sử dụng hình ảnh người nổi tiếng sẽ hết hạn sau 50 năm. Sau khoảng thời gian này hình ảnh của Einstein sẽ được “tự do”, hơn nữa trước đó hình ảnh của ông đã được sử dụng để quảng bá bảo hiểm nhân thọ, phần mềm máy tính mà không có một khoản bồi thường nào được đưa ra. Tất nhiên, đại học Hebrew đã thua kiện vì vào thời điểm GM sử dụng hình ảnh của Einstein đã là 55 năm sau khi nhà khoa học vĩ đại qua đời.

Việt Đức (Detroitnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

апостиль в новосибирске

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lyricamd.online/]lyrica drug cost[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Sugar Rush Xmas この記事は実に実用的で、大変役に立ちました!