10:54 - 9/11/2012 (GMT+7)

GM sẽ thay đổi Cadillac vì Trung Quốc?

 

Những đường nét quen thuộc của Cadillac hiện tại có vẻ như không được nhiều khách hàng người Trung Quốc yêu thích

Trung Quốc là một thị trường xe lớn với rất nhiều hãng xe cạnh tranh gay gắt. Cadillac cũng là một trong số đó. Họ cũng muốn thành công và giành được nhiều đơn đặt hàng để sinh ra lợi nhuận. Tuy nhiên, những đường nét quen thuộc của Cadillac tại thị trường Trung Quốc có vẻ như không được nhiều người yêu thích.

Theo hãng tin Reuters cho biết, những ý kiến trên được cả các nhà phân tích và cả những nhân viên marketing của hãng chia sẻ. Theo, ông Fu Liming, một giáo sư thiết kế phương tiện vận tại tại Đại học Jilin, Trung Quốc cho hay, lí do của việc này dường như xuất phát từ một khái niệm Nho giáo được gọi là Zhongyong nói về sự hài hoà cân đối.

Trong xe hơi, khái niệm Zhongyoung được hiểu là sự thống nhất của những đường cong và đường thẳng. Thiết kế của Cadillac không mềm mại nên có thể thấy rằng các góc cạnh và đường cong của nó không đủ phù hợp với tiêu chí trên.

Cadillac XTS 2013
Cadillac XTS 2013

 

Vì vậy, GM có thể sẽ mềm mại hoá và thay đổi phong cách của các sản phẩm gắn biểu tượng Cadillac. Lí do vì họ hi vọng và lên kế hoạch tiêu thụ một lượng Cadillac tại Trung Quốc ngang ngửa với Mỹ trong năm 2015 hay 2016. Thị trường xe Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng trưởng lên 2,7 triệu xe trong năm 2020 do đó sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới.

Nếu như Cadillac muốn được đánh giá ngang hàng như Audi, BMW hay Mercedes-Benz, họ phải có những thay đổi. Chính những người làm marketing cho Cadillac tại Trung Quốc cũng nhận định thiết kế hiện tại được xem là quá táo bạo và vị lai. Thương hiệu này cần dừng lại ở mức đương đại nhiều hơn để dễ dàng thu hút khách hàng Trung Quốc. Thách thức lớn nhất của GM là phải giảm thiểu các đường nét góc cạnh mà không làm mất đi nét quen thuộc của thương hiệu Cadillac.

Thanh Tâm (theo Leftlane)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

generic amoxicillin over the counter: buy amoxicillin 500mg uk - buy

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

medicine neurontin 300 mg: neurontin 800 mg - cheap neurontin

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

zithromax 1000 mg online: zithromax over the counter uk - can

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://zithromaxa.store/# can you buy zithromax over the counter in mexico