11:27 - 19/12/2013 (GMT+7)

GM đầu tư tỷ đô sản xuất hộp số 10 cấp

Năm nay GM sẽ đầu tư mạnh vào các nhà máy của mình để nâng cấp chất lượng, năng suất và hộp số mới.

Tập đoàn GM vừa công bố kế hoạch đầu tư gần 1,3 tỷ USD vào 5 cơ sở sản xuất tại Michigan, Ohio và Indiana. Một phần của khoản đầu tư khổng lồ này sẽ được sử dụng để nâng cấp nhà máy lắp ráp hiện tại và phần quan trọng của quỹ đầu tư sẽ dành cho việc nâng cấp hệ thống truyền động bao gồm cả việc sản xuất động cơ V6 mới và hộp số tự động 10 số.

“GM cam kết việc nâng cấp nhà máy tại Mỹ sẽ giúp tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn. Quan trọng hơn, những khoản đầu tư này sẽ giúp nâng cao thêm chất lượng và các loại xe tiết kiệm nhiên liệu cho khách hàng của chúng tôi”, ông Mark Reuss, Phó chủ tịch GM đồng thời là Chủ tịch GM Bắc Mỹ chia sẻ với báo chí về kế hoạch đầu tư mới.

GM đầu tư nâng cấp dây chuyền lắp ráp, sơn và đẩy mạnh năng suất
GM đầu tư nâng cấp dây chuyền lắp ráp, sơn và đẩy mạnh năng suất

Trong những khoản đầu tư của mình, sẽ có 600 triệu USD được GM đầu tư cho nhà máy Flint Assembly bao gồm cả việc trang bị dây chuyền sơn mới. 121 triệu USD sẽ được đầu tư thêm cho nhà máy Detroit-Hamtramck Assembly để nâng cấp dây chuyền sản xuất phụ tùng. Cách không xa trụ sở GM tại Detroit, nhà máy Romulus Powertrain sẽ nhận được khoản đầu tư 493,4 triệu USD để sản xuất động cơ V6 mới cũng như hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới sẽ trang bị cho mẫu xe sử dụng hệ dẫn động bánh sau.

Việc phát triển hộp số 10 cấp của GM còn có sự hợp tác của “người đồng hương” Ford. Hai “ông lớn” đã bắt tay nhau phát triển hộp số 9 và 10 cấp vào tháng tư năm nay. Có lẽ, ngoài khoản đầu tư của GM, nhà máy trên sẽ nhận được khoản đầu tư tương tự từ Ford. Việc hợp tác này của Ford và GM không chỉ nhằm giảm thiểu chi phí nghiên cứu, sản xuất xuống mức tối đa mà còn hướng tới mục tiêu cạnh tranh với các liên minh ô tô đang hình thành bên ngoài đất Mỹ.

Hệ thống truyền động với động cơ và hộp số là những thành phần được GM đầu tư mạnh trong năm nay
Hệ thống truyền động với động cơ và hộp số là những thành phần được GM đầu tư mạnh trong năm nay

Để hỗ trợ cho việc sản xuất hộp số 10 cấp, GM sẽ tiếp tục đầu tư 29,2 triệu USD cho nhà máy ở Bedford, Indiana. Ngoài ra 30,6 triệu USD trong quỹ đầu tư trên cũng sẽ được đầu tư cho dây chuyền sản xuất hộp số 6 cấp hiện tại góp phần đẩy mạnh năng suất. Dự kiến, tổng mức đầu tư trong năm nay của GM Mỹ có thể lên đến con số 2,8 tỉ USD.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Sure, here's the text with spin syntax applied: Link Pyramid

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can you buy prescription drugs in canada: best non prescription online

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmcanada.shop/# my canadian pharmacy reviews

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://pharmcanada.shop/# canadian pharmacy no rx needed