22:02 - 23/03/2012 (GMT+7)

Giới hạn tốc độ trở nên phổ biến ở Châu Âu

Bộ giới hạn tốc độ đã trở nên phổ biến đối với người mua xe hơi Ford ở Châu Âu. Ford cho biết, năm ngoái hãng bán được hơn 220.000 xe có gắn hệ thống này ở đây.

Đặc biệt, sự lắp đặt giới hạn tốc độ trên xe hơi có tỷ lệ cực kỳ cao đối với các mẫu xe như Mondeo sedan (86%), S-Max wagon (85%) và Kuga SUV (83 %).

Bộ giới hạn tốc độ cho phép người lái đạt tốc độ tối đa trong khoảng từ 15 – 169 km/h. Nếu vượt quá tốc độ cho phép, bạn sẽ nhận được cảnh báo bằng âm thanh. Đồng thời lượng nhiên liệu chảy vào động cơ tự giảm xuống buộc chiếc xe chạy chậm lại.

Độ giới hạn có thể tăng hoặc giảm thêm 5 km/h bằng nút điều khiển trên vô lăng. Khi lái xe cần vượt lên một chiếc xe khác, hệ thống có thể tạm thời nhường chỗ cho tình huống cấp bách khi tăng tốc, cho phép bạn vượt lên một cách nhanh chóng, an toàn.

Một trong những lý do khiến doanh số bán của nó tăng mạnh là do Châu Âu lắp đặt hệ thống camera nhằm theo dõi tốc độ của các xe vận hành trên đường. Lục địa này ước tính đã có khoảng 35.000 cột camera được sử dụng.

Cột camera theo dõi tốc độ xe di chuyển
Cột camera theo dõi tốc độ xe di chuyển

Cứ 5 người thì có một người bị bắt bởi các camera này kể từ khi được đưa vào sử dụng năm 1996. Trong năm 2008 – 2009, 137 triệu USD tiền phạt thu được nhờ hệ thống theo dõi tiến tiến này. Ở Pháp có 1.895 điểm lắp camera cố định và 933 camera di động.

“Bộ giới hạn tốc độ ngày nay được cung cấp tuỳ chọn trên hầu hết các loại xe hơi mà chúng tôi sản xuất, và chính nhu cầu của người dùng đã chứng minh giá trị sử dụng của nó,” Torsten Wey, Giám đốc Công nghệ tại Ford Châu Âu, cho biết. “Nếu bạn muốn lái xe ở tốc độ tối đa, bạn không phải liên tục nhìn vào bảng đồng hồ đo tốc.”

Ở Mỹ, Ford cung cấp hệ thống tương tự với MyKey – đặc biệt dành cho giới trẻ. Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh khi xe đạt tốc độ 70, 85 hoặc 100 km/h. MyKey cũng có thể giới hạn tốc độ ở 130 km/h và đồng thời gia tăng lực bám của bánh xe xuống mặt đường.

Kim Ngân (theo autoweek)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[b]Здравствуйте[/b]! Хочу поделиться своим опытом по заказу аттестата ПТУ. Думал, что

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

Hi! can you get cheap finasteride pill excellent web site.

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

Hi there! finasteride without insurance very good web page.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[b]Привет, друзья[/b]! Всегда считал, что покупка диплома о высшем образовании —