08:15 - 13/10/2010 (GMT+7)

Geely sẽ mua lại nhà máy Opel Antwerp?

Sau khi tiếp quản thành công thương hiệu Volvo vào đầu tháng 8/2010, mới đây, có nhiều nguồn tin cho hay, hãng xe tư nhân lớn nhất Trung Quốc Geely đang đàm phán để mua lại nhà máy Opel, thương hiệu châu Âu lớn nhất của General Motors (GM) đặt tại Antwerp, Bỉ dự kiến sẽ bị đóng cửa vào cuối năm nay.

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, hiện tại, lãnh đạo Geely đã bay tới Bỉ để tiến hành thương thuyết với Opel về việc tiếp quản nhà máy. Nếu thương vụ này thành công, hãng xe Trung Quốc sẽ có thêm một bước tiến khá dài trong quá trình quảng bá thương hiệu trên thị trường thế giới.

Tuy nhiên, khi được hỏi, giới chức của Opel từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Đầu tuần trước, lãnh đạo của GM ở châu Âu đã tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy Opel do không tìm được nhà đầu tư phù hợp. Nhà máy này hiện đang là nơi sản xuất dòng xe Opel Astra. Sau khi đóng cửa, việc sản xuất mẫu xe nói trên sẽ được chuyển sang địa điểm khác.

Tuyên bố đóng cửa và cắt giảm việc làm tại nhà máy Antwerp được đưa ra khi GM châu Âu vừa thoát khỏi giai đoạn giảm sút doanh số bán hàng.

Theo đó, sau khi đóng cửa, khoảng 1.300 công nhân làm việc tại nhà máy sẽ nhận được một khoản trợ cấp thất nghiệp, nhưng hiện chưa công bố con số chính xác nào về khoản tiền này.

Trước đó, một lãnh đạo của Opel từng cho biết, “không tìm thấy nhà đầu tư tiềm năng nào đủ điều kiện cứu nhà máy thoát khỏi nguy cơ đóng cửa. Do vậy cuộc tìm kiếm nhà đầu tư tiềm năng đã đi đến hồi kết”.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://zithromaxa.store/# buy zithromax canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://posutochno-1.ru/2024/05/03/Физика-онлайн-решения-для-школьников-и-студентов

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone 10mg prices: generic prednisone otc - prednisone otc uk

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://top-score.ru/2024/05/03/Онлайн-решебники-ваш-помощник-в-физике