07:56 - 27/09/2010 (GMT+7)

Ford xây dựng nhà máy mới ở TQ

Ngày 25/9 vừa qua, hãng xe hàng đầu của Mỹ Ford vừa tuyên bố sẽ tiến hành xây dựng thêm một nhà máy sản xuất động cơ thứ hai tại khu công nghiệp New North Zone thuộc tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. Nhà máy mới dự kiến sẽ chính thực đi vào hoạt động vào năm 2013.

Phía Ford cho biết, nhà máy sản xuất động cơ thứ hai sẽ được xây dựng bởi Changan Ford Mazda Automobile CFMA, công ty liên doanh của Ford, Mazda và Changan Automobile với số vốn đầu tư ban đầu lên tới 500 triệu USD.

Hiện tại, hàng năm Ford xuất xưởng 350.000 động cơ ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng này tin rằng với sự ra đời của nhà máy thứ hai, sản lượng động cơ của Ford sẽ tăng lên gấp đôi.

“Nhà máy mới sẽ giúp chúng tôi mở rộng thị phần tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới này”, ông Joe Hinrichs, chủ tịch của Ford khu vực châu Á – Thái Bình Dương và châu Phi cho biết.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đẩy mạnh năng lực sản xuất, tăng doanh số bán hàng và tạo ra nhiều loại xe tốt hơn nữa cho thị trường Trung Quốc cũng như khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung và thị trường quốc tế nói riêng. Tiềm năng phát triển ở khu vực này trong 10 năm tới là rất lớn”.

Liên doanh CFMA hiện đang sở hữu hai nhà máy sản xuất dây chuyền, một nhà máy ở Trùng Khánh và một ở Nam Ninh. Tháng 9 năm ngoái, CFMA cũng đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dây chuyền thứ 3 ở Trùng Khánh với tổng số vốn đầu tư lên tới 490 triệu USD. Đây là nhà máy lắp ráp linh hoạt có quy mô lớn được xây dựng trên diện tích một triệu mét vuông dự kiến sẽ là nơi sản xuất Ford Focus vào năm 2012.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone 5mg price: prednisone generic cost - prednisone brand name india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите посмотреть онлайн аниме? Вам поможет в этом ANIME777. Изучите удивительный

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Птицеводство - интернет-магазин, который предлагает качественное инкубационное яйцо кур-бройлеров, уток и

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin gabapentin