09:55 - 25/07/2013 (GMT+7)

Ford và Toyota ngừng hợp tác dự án hybrid

Sự hợp tác giữa Ford và Toyota trong lĩnh vực phát triển động cơ xăng/điện cho dòng pick-up và SUV đã đi đến hồi kết. Hai hãng vẫn tiếp tục phối hợp trong một số lĩnh vực khác. 

Raj Nair, giám đốc phát triển sản phẩm của Ford trả lời Bloomberg rằng hãng xe Mỹ sẽ đưa vào thị trường hệ thống động cơ hybrid dẫn động cầu sau vào cuối thập kỉ này. Toyota và Ford cùng nhau chấp thuận kết thúc quan hệ hợp tác phát triển sau các quá trình R&D đã đạt được. Ông Nair cũng nhấn mạnh cả Toyota và Ford đều thu thập được những ý kiến và thông tin quan trọng từ phía đối tác. Đã có những phát triển nhất định trong phòng thí nghiệm và có thể đưa chúng ra ngoài.

Trước đó, 08/2011 CEO Ford A.Mulaly và chủ tịch Toyota A.Toyota  đã cùng nhau thương thảo về kế hoạch hợp tác kể trên.

Toyota và Ford không còn hợp tác phát triển hybrid cho dòng SUV, pick-up
Toyota và Ford không còn hợp tác phát triển hybrid cho dòng SUV, pick-up

Đến thời điểm này, Ford đã cải thiện doanh số của dòng hybrid/plug-in hybrid của mẫu Fusion cũng như C-Max tại Mỹ, gây áp lực tới ngôi vị thống trị của dòng hybrid tại Mỹ là chiếc Toyota Prius.

Ở một kế hoạch khác, Ford và Toyota vẫn hợp tác cùng nhau trong lĩnh vực công nghệ xe hơi và các hệ thống liên lạc kết nối. Toyota cho biết họ sẽ cân nhắc ở các lĩnh vực khác để việc hợp tác diễn ra tốt đẹp.

Ông Nair cho biết Ford và Toyota vẫn có những kế hoạch hợp tác tại Trung Quốc. Trong nửa đầu 2013, Ford vừa bán ra 46.197 xe điện trong khi Toyota vẫn dẫn đầu với 176.506 xe, tức tăng 4,4% so với cùng kì 2012. Theo số liệu Bloomberg có được, các dòng xe điện được bán ra trong nửa đầu 2013 đã đạt 287.000 xe.

Hải Đăng 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook