08:47 - 11/12/2010 (GMT+7)

Ford và Honda được lòng khách hàng nhất

Ford Motor và Honda Motor là 2 tập đoàn dẫn đầu tại thị trường Mỹ về sở hữu số lượng khách hàng trung thành – đó là kết quả khảo sát mới nhất do hãng tư vấn J.D. Power & Associates công bố vào ngày 9/12 vừa qua.

Cụ thể 62% lượng khách hàng được hỏi của 2 hãng này (tương đương khoảng 2/3) cho biết họ thường xuyên quay lại sử dụng các sản phẩm của hãng. Những nhãn hiệu được ưa chuộng nhất của Ford là Edge crossover, F-Series pick-up and sedan hạng trung Fusion. Đối với Honda, khách hàng đánh giá cao 3 nhãn hiệu Accord sedan, CR-V crossover và Pilot model 7 chỗ. Với kết quả này, Ford và Honda sau khi tăng lần lượt 5 và 1 hạng so với năm ngoái đã chiến thắng một cách thuyết phục, đẩy lùi Mercedes-Benz xuống vị trí thứ 6.

 

Ford F-Series
Ford F-Series

Hyundai, Lexus và Toyota đồng hạng 2 khi giữ chân được khoảng 60% khách hàng sau khi mua hàng lần đầu. Kia, mặc dù chỉ sở hữu tỉ lệ 58% khách hàng trung thành nhưng là nhãn hiệu có bước tiến mạnh nhất trong cuộc khảo sát của năm nay bởi cách đây 1 năm con số trên chỉ là 21%.

Trong số 32 thương hiệu được J.D. Power and Associates khảo sát trong năm nay, 16 thương hiệu đã cải thiện thứ bậc so với năm ngoái, 14 đánh mất lợi thế và 4 thương hiệu không có thay đổi.

Ngày càng có nhiều người mua xe mới đánh giá cao yếu tố thoải mái và giải trí khi cân nhắc đến việc trung thành với một thương hiệu nào đó. Nghiên cứu của J.D. Power & Associates chỉ ra rằng tầm quan trọng của yếu tố thoải mái và giải trí (bao gồm kiểu dáng, phong cách, thiết kế chỗ ngồi…) đã tăng 8 điểm % so với năm 2009 – chiếm 55% số người được phỏng vấn.

Ngược lại, gắn bó với một hãng vì yếu tố giá trị bán lại đã trở nên ít quan trọng hơn, giảm 11 điểm %, xuống còn 45%. Như vậy, lại một lần nữa chúng ta nhận thấy mức độ tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008-2009 đối với thói quen tiêu dùng của người Mỹ. Năm ngoái, khi tình hình tài chính khó khăn khiến hầu hết người Mỹ phải thắt chặt chi tiêu, các yếu tố liên quan đến tài chính được coi trọng hơn tính thẩm mỹ, giải trí. Tuy nhiên năm nay mọi thứ đã thay đổi. Nền kinh tế hồi phục là một sự thay đổi căn bản về môi trường tiêu dùng. Giờ đây, nếu các hãng xe muốn giữ chân khách hàng, họ cần tập trung phát triển những model mới đi sâu vào kiểu dáng, định hình phong cách và nâng cao giá trị giải trí trong các mẫu xe.

Bên cạnh việc giữ chân khách hàng, nghiên cứu cũng xem xét về khả năng cạnh tranh giữa các nhà sản xuất nội địa và các thương hiệu nhập khẩu. Các thương hiệu nội địa đã có những bước tiến dài trong hai năm qua trong cuộc chiến tranh giành khách hàng này. Năm nay, 14% số người mua lựa chọn thương hiệu nhập khẩu đã chuyển qua sử dụng hàng nội địa. Tỉ lệ này trong năm 2008 chỉ là 10%.

Đây là năm thứ tám JD Power & Associates tiến hành nghiên cứu này, sau khi kết quả của những năm trước được đông đảo thị trường đón nhận. Trong cuộc khảo sát mới nhất này, JD Power & Associates đã tiến hành phỏng vấn hơn 123.600 khách hàng, trong đó có hơn 81.000 người đã mua nhiều hơn 1 chiếc xe. Các cuộc phỏng vấn được chia thành 2 lần, lần đầu là từ tháng 2 đến tháng 5 và lần sau đó là từ tháng 8 đến tháng 10.

Phan Liên (theo Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой