15:01 - 30/01/2013 (GMT+7)

Ford thắng lớn tại Bắc Mỹ, lỗ nặng ở châu Âu

Ford dự đoán tăng trưởng doanh số tại Bắc Mỹ nhờ vào doanh thu tăng cao. Hãng cũng cho biết kinh doanh thua lỗ tại châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra do tình hình kinh tế không mấy khởi sắc.

Ford đã có một năm kinh doanh không mấy thành công trong năm 2012, mặc dù hãng đã đạt lợi nhuận trước thuế cao nhất trong vòng 10 năm vào quý 4 (1,87 tỷ USD tăng 52% so với cùng kỳ năm trước). Điều này giúp cho Ford đạt lợi nhuận ròng là 5,7 tỷ USD trong năm 2012, tức giảm đi 302 triệu USD so với năm 2011.

Lợi nhuận mà Ford có được là nhờ vào doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh trên các phân khúc crossover, SUV và xe tải tại Bắc Mỹ. Trái lại, thị trường xe hơi châu Âu ảm đạm đã khiến cho Ford châu Âu thua lỗ 1,73 tỷ USD (quý đầu tiên hãng lỗ tới 732 triệu USD), buộc hãng xe Mỹ phải đóng cửa 3 nhà máy tại đây ít nhất là 18 tháng.

Ford đã có một năm kinh doanh thành công tại Bắc Mỹ
Ford đã có một năm kinh doanh thành công tại Bắc Mỹ

Đối với năm 2013, Ford cũng tự tin dự báo thị trường xe hơi của hãng tại Bắc Mỹ sẽ tiếp tục đà tăng trưởng (khoảng 10%) chủ yếu đến từ doanh số bán xe tải. Trong khi đó tại thị trường châu Âu Ford cho biết doanh số bán hàng sẽ tiếp tục giảm mạnh trong năm nay. Hãng cũng dự báo sẽ mất khoảng 2 năm để thoát khỏi thua lỗ và bắt đầu “làm ăn có lãi” tại châu Âu.

Ford dự báo sẽ tiếp tục thua lỗ tại châu Âu trong năm 2013
Ford dự báo sẽ tiếp tục thua lỗ tại châu Âu trong năm 2013

Khủng hoảng kinh tế châu Âu không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ mà còn ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu khác. Trong thời gian qua nhiều tên tuổi xe hơi lớn trên thế giới đều cho biết ý định chuyển dịch hướng kinh doanh đến các thị trường như Mỹ, Trung Đông và châu Á. Thậm chí Chysler còn cho biết sẽ không bán chiếc xe thể thao Viper SRT 2013 của hãng cho thị trường này.

V.Đ                                                                                

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

mexico pharmacies prescription drugs: mexican mail order pharmacies - best online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 예기치 않게 Zhu Zaimo는 그의 뒤에 서서 손을 들고 머리