08:59 - 3/11/2011 (GMT+7)

Ford thặng dư lợi nhuận quý thứ 10 liên tiếp

Tuần cuối cùng của tháng 10 vừa qua, Ford Motor Co., đã chính thức công bố kết quả kinh doanh quý thứ 3 trong năm 2011 với tổng lợi nhuận1, 8 tỷ USD, trong đó riêng tại thị trường Bắc Mỹ là 1,65 tỷ USD, thấp hơn dự tính trước đó sau khi trừ đi các khoản chi phí đầu vào đang ngày một tăng.

Tuy nhiên, đây vẫn là quý đánh dấu mốc thứ 10 liên tiếp nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 2 của Mỹ đạt thặng dư lợi nhuận. Giám đốc tài chính của hãng, ông Lewis Booth cho biết với lợi nhuận này, mức cổ tức ước tính cho mỗi cổ phiếu được hãng xe dự kiến là 41 cent/cổ phiếu, giảm 2 cent/cổ phiếu so với cùng kỳ năm ngoái do lợi nhuận quý giảm 40 triệu USD.

Trong quý III, Ford được hưởng lợi lớn xu hướng hồi phục mạnh mẽ của thị trường Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung, đẩy lùi nỗi hoang mang về một làn sóng suy thoái mới mà nhiều nhà phân tích lo ngại, ít nhất là sẽ kéo dài cho tới cuối năm nay. Doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 33,1 tỷ USD, tổng lượng xe tiêu thụ trên toàn cầu đạt 1,3 triệu chiếc, tăng 7%. Tuy nhiên, riêng thị trường Tây Âu và Châu Á Thái Bình Dương đang cho thấy một số dấu hiệu suy thoái nhẹ.

Bên cạnh đó, giám đốc tài chính của Ford cũng cho biết thêm chi phí liên quan đến việc phê chuẩn hợp đồng lao động của 41.000 công nhân nhà máy giúp hãng đạt được thỏa ước lao động lâu dài với tổ chức công đoàn hồi trung tuần tháng 10 hiện vẫn chưa được hãng phản ánh trong kết quả kinh doanh quý thứ III này.

Cùng lúc đó, xếp hạng của Ford trong bảng tổng sắp các thương hiệu hàng đầu do Consumer Reports đánh giá khảo sát hàng năm đã giảm 10 điểm so với cùng kỳ năm ngoái, rớt xuống vị trí thứ 20 trong top 28 thương hiệu lớn. Xếp hạng đánh giá tín nhiệm của Consumer Reports hiện đứng thứ 3 trong số các nguồn tư vấn tin cậy nhất được người Mỹ căn cứ để ra một quyết định mua xe.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CarTrip предоставляет большой выбор комфортных авто. Мы поддерживаем автопарк в отличном

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://lisinopril.network/# how to buy lisinopril online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter