16:08 - 23/05/2012 (GMT+7)

Ford nhận lại biểu tượng Blue Oval

Chiều hôm qua, Chủ tịch điều hành Bill Ford Jr. tuyên bố rõng rạc trước toàn thể cán bộ công nhân viên rằng Ford đã đạt được mốc lịch sử sau 6 năm: biểu tượng Blue Oval đã trở lại với họ.

Trong giai đoạn suy thoái kinh tế 2008 – 2009, Ford đã đem thế chấp toàn bộ tài sản của hãng tại Mỹ, bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ và nhãn hiệu thương mại: Blue Oval, Mustang và F-150, trụ sở Glass House tại Dearborn và các nhà máy của Ford.

Ford đã sử dụng tất cả số tài sản này để bảo đảm khoản vay 23,5 tỷ USD giúp cho công ty trụ lại trước cơn bão phá sản (dưới bảo trợ của Chính phủ Mỹ) mà hai công ty đồng hương với nó là General Motors và Chrysler đã lâm vào.

Chủ tịch điều hành Bill Ford Jr. chia sẻ tại họp báo cũng diễn ra vào hôm qua, 22/5, rằng thời điểm Ford thu hồi lại Blue Oval là đặc biệt quan trọng. “Lúc chúng tôi buộc phải thế chấp biểu tượng Blue Oval, cả tôi và gia định tôi đã vô cùng xúc động. Chúng tôi không chỉ đơn giản là thế chấp tài sản, chúng tôi đã thế chấp cả di sản và niềm tin.”

Ford đã giành lại được biểu tượng Blue Oval và một số tài sản thế chấp do hãng đã cải thiện tình trạng tài chính và khả năng đầu tư. Ford đã xây dựng lại hình ảnh thương hiệu, tạo ra những mẫu xe phong cách và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút người tiêu dùng.

Tổ chức đánh giá tín dụng của các công ty – Moody’s Corp cho biết các khoản nợ của Ford ở vào tình trạng rất tồi tệ vào năm 2005. Tuy nhiên, nó đã từng bước vượt lên kể từ năm ngoái và tháng 4/2012 là tháng có lợi nhuận thứ 11 liên tiếp của Ford, cùng với việc khôi phục thanh toán cổ tức, chính sách lương hưu… đã giúp Ford có được thành công ngày hôm nay.

Nhà lãnh đạo tài ba 66 tuổi, CEO Alan Mulally cho biết ông không có kế hoạch nghỉ hưu ngay cả khi công ty đã đạt được những cột mốc quan trọng sau giai đoạn khó khăn. “Rõ ràng, đây là một cột mốc rất quan trọng, song nó không thay đổi bất kỳ kế hoạch nào của tôi để tiếp tục phục vụ cho công ty tuyệt vời này,” Mulally nói.

Mulally cũng cho biết, ông chưa bao giờ mất niềm tin vào khả năng của Ford trong việc giành lại biểu tượng Blue Oval và những tài sản thế chấp khác. “Tôi luôn tin tưởng rằng chúng tôi đã có chiến lược đúng đắn,” ông nói.

Itay Michaeli, một nhà phân tích đầu tư, cho biết “Việc thu hồi lại tài sản thế chấp, có nghĩa là Ford hiện giờ có bảng cân đối kế toán khá tốt,” và nó “bật đèn xanh cho một số tổ chức đầu tư có ý định tham gia vào Ford.”

“Ford đang từng bước đi lên phía trước và sẽ tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận cho tất cả các cổ đông. Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng cách tập trung vào kế hoạch và kết hợp làm việc chặt chẽ với nhau, chúng tôi sẽ duy trì khả năng tài chính mạnh cũng như các mức đánh giá cấp đầu tư thông qua tất cả các chu kỳ kinh tế,” CEO Mulally cho biết.

Hiện, công ty đang tập trung vào hai mục tiêu tài chính lớn là giảm nợ xe hơi xuống 10 tỷ USD từ 13,7 tỷ USD và chính sách trợ cấp lương hưu mới.

Khôi Nguyên (theo detnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

К-ЖБИ - завод, который предоставляет железобетонные изделия и удивляет ассортиментом. Большое

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada buy prednisone online: where can you buy prednisone - prednisone