08:32 - 24/07/2010 (GMT+7)

Ford lãi 2,6 tỷ USD trong quý II

Ford vừa công bố lãi 2,6 tỷ USD trong quý II, tăng 338 triệu USD so với một năm trước, hoàn thành 6 tháng đầu năm làm ăn có lãi nhất trong vòng hơn một thập kỷ trở lại đây.

Trong nửa đầu 2010, Ford đã thu về 4,7 tỷ USD, mức lợi nhuận nửa đầu năm lớn nhất của công ty kể từ năm 1998, và là quý thứ 5 lãi liên tiếp. Cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận của Ford đạt 2,26 tỷ USD.

CEO Alan Mulally đã “đại tu” toàn bộ danh mục sản phẩm của Ford, thiết kế lại các xe như Taurus và Fusion, đồng thời bổ sung một số trang bị như ghế da sưởi điện và các thiết bị điện tử điều khiển bằng giọng nói. Ông cũng yêu cầu nâng cao chất lượng, rồi tăng giá xe, giúp Ford thù về 1,1 tỷ USD từ việc tăng giá xe trong quý II và khiến hoạt động kinh doanh ô tô của công ty trên toàn thế giới trở nên có lãi.
 
Doanh thu quý II của công ty tăng 15% lên 31,3 tỷ USD từ mức 27,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Ford cho biết công ty sẽ không đạt được doanh số như vậy trong nửa cuối năm vì phải đầu tư nhiều để kích thích tăng trưởng và cho các hoạt động giới thiệu sản phẩm then chốt, cùng như giá cả hàng hóa sẽ cao hơn. Ford sẽ bắt đầu tung mẫu Focus và mẫu xe việt dã Explorer phiên bản mới thiết kế lại ra thị trường trong 6 tháng cuối năm.

Giang Nguyễn (theo: WCF)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook