11:32 - 8/12/2010 (GMT+7)

Ford khởi động sản xuất Focus 2011

Ngày 06/12 vừa qua, hãng sản xuất xe hơi hàng đầu của Mỹ Ford đã chính thức khởi động dây chuyền sản xuất phiên bản Focus 2011 dành riêng cho thị trường châu Âu.

Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy Saarlouis của Ford tại miền tây nam nước Đức kể từ đầu năm 2012 với 3 phiên bản: 4 cửa, 5 cửa và state wagon.

“Đây chính là một ngày trọng đại đối với Ford nói chung cũng như đối với Saarland và nước Đức nói riêng” ông Ken Macfarlane – Phó chủ tịch Ford tại châu Âu nhấn mạnh – “Saarlouis tự hào là nhà máy dẫn đầu hãng trong việc sản xuất Focus kể từ khi nhãn hiệu này bắt đầu ra đời vào năm 1998”.

Hiện nhà máy Saarlouis đang duy trì hoạt động của hai model Kuga và Focus. Khi khởi động dây chuyền sản xuất Focus thế hệ mới, sản lượng sẽ lên tới 1.850 chiếc mỗi ngày và công nhân phải làm việc 3 ca liên tục.

Để thực hiện kế hoạch sản xuất phiên bản Focus thế hệ mới, Ford đã đầu tư cho nhà máy Saarlouis 300 triệu Euro, trong đó 100 triệu Euro xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, 75 triệu Euro cho thiết bị mới và 18 triệu Euro đầu tư cho công nghệ sơn chất lượng cao nhằm giảm tối đa khí thải.

Cũng trong kế hoạch sản xuất mới, 500 công nhân đã ký hợp đồng ngắn hạn trước đó với nhà máy sẽ được chuyển thành hợp đồng dài hạn. Trước đó, kế hoạch sản xuất Focus thế hệ mới tại thị trường Bắc Mỹ cũng đã được khởi động từ đầu năm 2010 tại nhà máy lắp ráp Michigan. Ford cho biết thêm hãng này dự định sẽ bắt đầu chiến dịch Focus mới đối với thị trường Nga từ giữa năm sau và đối với Thái Lan, Trung Quốc từ 2012.

Phan Liên (theo Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://gabapentinneurontin.pro/# medication neurontin

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

zithromax 500: can you buy zithromax over the counter in canada