10:02 - 7/07/2010 (GMT+7)

Ford Fiesta đầu tiên xuất xưởng tại Thái Lan

Mẫu xe nhỏ, đươc ưa chuộng toàn cầu, Ford Fiesta của công ty Ford Motor đã chính thức được đưa vào sản xuất đại trà từ ngày 06/07 tại nhà máy sản xuất xe du lịch hiện đại AutoAlliance Thailand (AAT) tại tỉnh Rayong, Thái Lan. 


Ông Raj Nair, Phó Chủ tịch điều hành Ford Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi và ông Peter Fleet, Chủ tịch Ford Đông Nam Á đã tự tay lái hai chiếc Fiesta đầu tiên được xuất xưởng tại Thái Lan -  một chiếc sedan bốn cửa màu Bạc và một chiếc hatchback năm cửa màu Cam -, ra khỏi dây chuyền, chính thức đánh dấu việc Ford Fiesta được đưa vào sản xuất rộng rãi tại thị trường này và phục vụ cho xuất khẩu.

Công tác sản xuất hàng loạt sẽ được đẩy mạnh tại nhà máy Rayong, Thái Lan trong các tuần tiếp theo. Ford Fiesta sẽ được phân phối tới các đại lý của Ford ở Thái Lan và Đông Nam Á từ tháng Chín năm 2010.

1

“Buổi lễ hôm nay và việc Ford Fiesta được chính thức đưa vào sản xuất tại Thái Lan đánh dấu một cột mốc mới trong chuỗi thành công trên toàn cầu của mẫu xe này,” phó Chủ tịch Nair chia sẻ. “Mẫu Fiesta, giờ đây được sản xuất tại năm trung tâm sản xuất chính của Ford và có mặt trên cả năm châu lục, là một ví dụ tiêu biểu cho kế hoạch One Ford, kế hoạch phát triển những mẫu xe đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng trên toàn thế giới của Ford.”
 
Fiesta sẽ được lắp ráp tại nhà máy sản xuất xe du lịch AAT hiện đại, rộng 70.000 m2, trị giá 500 triệu đô la Mỹ. Nhà máy sản xuất xe du lịch mới này sử dụng các công nghệ sản xuất ô tô mới nhất, các hệ thống và quy trình tự động, và trang bị một hệ thống tích hợp bao gồm  dây chuyền dập thân xe, phân xưởng lắp ráp thân xe và lắp ráp hoàn thiện.

1

 Xưởng sơn áp dụng quy trình sơn công nghệ ba lớp ướt, thân thiện với môi trường, giúp giảm đáng kể khí VOC, CO2 và chất thải, đồng thời cải thiện chất lượng sơn.

“Nhà máy mới này minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Thái Lan và khu vực Đông Nam Á đối với Ford,” ông Nair nói thêm. “Fiesta sẽ được lắp ráp với những công nghệ sản xuất xe hơi hiện đại nhất, nhằm đảm bảo độ an toàn, chất lượng và tính thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới.”

Lần giới thiệu đầu tiên của mẫu xe nhỏ toàn cầu mới nhất của Ford tại khu vực Đông Nam Á này nối tiếp một loạt chương trình ra mắt toàn cầu vốn bắt đầu từ Châu Âu và sau đó tiến sang các thị trường khác trên khắp thế giới. Từ khi được ra mắt đến nay, gần 1 triệu chiếc Fiesta đã được bán ra trên toàn cầu.

Khi phát triển mẫu Fiesta mới, Ford đã tiến hành hàng loạt các nghiên cứu về khách hàng trên khắp toàn cầu. Các kết quả thu được thể hiện rõ nhu cầu về phong cách đứng đầu danh sách những yêu cầu của khách hàng về xe hơi trên toàn thế giới.

1

“Fiesta được thiết kế không chỉ cho khách hàng mà còn cùng với khách hàng,” Peter Fleet giải thích. “Khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ và sử dụng hiệu quả không gian nội thất là những mong muốn của khách hàng trên khắp thế giới, trên khắp các thị trường toàn cầu – và Fiesta thỏa mãn những mong muốn đó.”

“Tại Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ, khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ được thiết kế khác biệt, mang lại chất lượng đẳng cấp thế giới, sự tiện nghi, thoải mái và khả năng kết nối,” Fleet nói thêm.

1

Được thiết kế đa năng, thể  hiện phong cách riêng và dễ thích ứng, Fiesta có độ an toàn, tiện nghi, và chi phí vận hành tốt nhất, cùng với nhiều màu sơn đầy biểu cảm. Fiesta cũng đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu tại các thị trường Đông Nam Á như hộp số tự động PowerShift 6 cấp,  khả năng kết nối bằng giọng nói – Voice control với Bluetooth và hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng Fiesta là chiếc xe được ra đời đúng thời điểm, và người tiêu dùng tại Thái Lan và trên khắp khu vực Đông Nam Á sẽ nhiệt tình hưởng ứng như 1 triệu chủ sở hữu Ford Fiesta hiện nay trên toàn thế giới,” Peter Fleet nói.

“Chúng tôi sẽ xây dựng một chuẩn mực mới đối với dòng xe nhỏ tại Đông Nam Á bằng một mẫu xe thật sự tuyệt vời ,được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc và trải nghiệm lái xe đầy phấn khích,” Fleet nói.

Ngoài nhà máy AutoAlliance Thái Lan, mẫu Ford Fiesta mới còn đang được sản xuất tại các nhà máy của Ford tại Nanjing, Trung Quốc; Cologne, Đức; Valencia, Tây Ban Nha; và Cuautitlan, Mexico.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook