09:40 - 11/10/2011 (GMT+7)

Ford dành cho Trung Quốc nhãn hiệu xe mới

Ford đang dự tính tung ra thị trường Trung Quốc một thương hiệu mới, với 2 mục đích là tuân thủ đúng quy định của chính phủ nước này, đồng thời tăng sự phát triển của hãng xe tại thị trường đông dân số 1 thế giới.

Theo quy định của chính phủ Trung Quốc, các công ty liên doanh phải phát triển riêng một nhãn hiệu dành cho Trung Quốc nếu muốn sản xuất xe mới tại đây. Do đó, Ford sẽ phát triển thương hiệu mới cùng đối tác liên doanh của mình là Mazda và nhãn xe nội địa Chang’an Motors.

Được biết, dòng xe mới sẽ xuất hiện trên thị trường sau 3 năm nữa dù hiện giờ, ngay cả tên của nhãn hiệu cũng chưa được quyết định. Thêm vào đó, tới năm 2015, Ford sẽ bổ sung 4 nhà máy mới tại quốc gia này.

Mục tiêu của hãng xe nước Mỹ là sẽ bán được 8 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2015, so với con số 5,3 triệu xe tiêu thụ của năm 2010. Hãng cũng muốn hướng 60-70 % tổng sản phẩm của mình tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi. Năm ngoái, Ford tiêu thụ khoảng 580.000 xe tại Trung Quốc. Ngoài ra, xe Lincoln – xe hạng sang của Ford cũng sẽ được bán tại thị trường này.

Theo Autocar

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook