08:13 - 28/07/2010 (GMT+7)

Ford chi 500 triệu USD để đóng cửa Mercury

Theo tờ Automotive News vừa đưa tin, Giám đốc tài chính của Ford, ông Lewis Booth đã tiết lộ, Ford sẽ chi 500 triệu USD để đóng cửa thương hiệu Mercury.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2010, nhà sản xuất của Mỹ đã bỏ ra khoảng 247 triệu USD để tiến hành một số thủ tục cần thiết xoay quanh vấn đề khai tử và đóng cửa các đại lý bán lẻ của Mercury. 

Số tiền còn lại, Ford sẽ dùng để bồi thường cho 700 trong số 1.700 đại lý bán lẻ trên cả nước với mức bồi thường khoảng 200.000USD tùy vào doanh số bán hàng của từng đại lý.

Đầu tháng 6, lãnh đạo Ford đã họp bàn và ra quyết định sẽ đóng cửa Mercury do doanh số của chi nhánh này trong vòng một thập kỉ trở lại đây giảm sút nghiêm trọng. Gần đây, trong 16% thị phần của tập đoàn Ford tại Mỹ, Mercury chỉ chiếm 0,8%, và tỷ lệ luôn ở mức đó hoặc thấp hơn trong nhiều năm qua.

Phía Ford cho biết, sau khi khai tử Mercury, hãng sẽ tập trung nguồn lực đầu tư cho các thương hiệu cốt lõi là Ford và Lincoln. Mục tiêu của tập đoàn là đưa Lincoln trở thành thương hiệu trong phân khúc xe sang, đứng ngang hàng với Lexus, Acura, BMW, Mercedes… 

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới