13:59 - 7/01/2011 (GMT+7)

Ford bứt phá trong cuộc đua “best-loved car”

Tên tuổi Ford đang phất lên nhanh chóng trong một cuộc điều tra sự yêu thích của người tiêu dùng đối với những thương hiệu xe hơi. Hiện tại Ford gần như giữ ngôi đầu bảng trong cuộc đua về sự ưa chuộng của khách hàng khi mà Toyota đã đánh mất rất nhiều lòng tin đối với người tiêu dùng sau những scandal tiêu cực về chất lượng bắt đầu từ 18 tháng trước đây theo kết quả mà cuộc khảo sát do tờ Consumer Reports thực hiện.

Trong 2 năm trở lại đây, Ford đã tăng 35 điểm trong khi điểm số của Toyota đã lại giảm thảm hại (giảm 46 điểm). Trong năm 2010, Toyota chính là hãng xe lớn duy nhất rơi vào tình trạng sụt giảm doanh thu so với năm 2009. “Có một sự giảm sút rất lớn trong niềm tin mà khách hàng dành cho Toyota chỉ trong vòng hơn 1 năm qua”, ông Jeff Bartlett, một biên tập viên của Consumer Reports cho biết. Cuộc điều tra yêu cầu người tiêu dùng mô tả cụ thể mức độ cảm nhận của họ về các thương hiệu xe trong 7 khía cạnh khác nhau: an toàn, chất lượng, giá trị, hiệu quả, phong cách, công nghệ, và bảo vệ môi trường. Trong từng khía cạnh đó, các nhà sản xuất được tính theo thang điểm từ 0 đến 100 và sau cùng các số điểm sẽ được cộng lại và được dùng để đánh giá mỗi hãng xe. Kết quả là Toyota đạt 147 điểm còn số điểm của Ford là 144.

Chính những mẫu xe mới cải tiến như Fiesta đã giúp Ford bứt phá trong cuộc đua với Toyota
Chính những mẫu xe mới cải tiến như Fiesta đã giúp Ford bứt phá trong cuộc đua với Toyota

Khi một cuộc khảo sát tương tự được thực hiện vào đầu năm ngoái, tin tức về vụ thu hồi của Toyota lúc đó chưa gây ảnh hưởng mạnh đến quan điểm người tiêu dùng và Toyota vẫn là thương hiệu dẫn đầu. Tuy nhiên, sang tới năm nay, không cần quá chú ý cũng nhận ra rằng vụ đại thu hồi đã làm hãng xe Nhật điêu đứng và kết quả của cuộc khảo sát mới nhất càng nhấn mạnh nhận định ấy. Đón nhận kết quả này, phát ngôn viên của Toyota, ông John Hanson cho biết: 2010 là một năm rất khó khăn đối với Toyota. Trong một chừng mực nào đó, nhận thức của công chúng về danh tiếng lâu đời của Toyota, về chất lượng cũng như độ tin cậy các sản phẩm của hãng sẽ bị ảnh hưởng, ít nhất là trong ngắn hạn.

Nhưng bước đi lên của Ford không chỉ đơn giản bởi vì sự sụp đổ của Toyota, mà quan trọng hơn là bởi chính những nỗ lực tự thân của hãng. Ford đã có những bước tiến dài trong năm 2009, đặc biệt là về cải tiến làm tăng tính thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng cũng như phong cách thiết kế. Những thành tựu đó tiếp tục được duy trì và phát huy trong năm 2010, trong khi đối thủ lớn nhất là Toyota trượt dốc. Tính nhất quán trong kinh doanh là rất quan trọng, bởi nó giúp các hãng nâng mức lợi nhuận trong từng năm đồng thời kéo theo hành vi tiêu dùng của xã hội. Phát ngôn viên của Ford Kristen Kinley khẳng định: “Khoảng cách giữa chất lượng thật các sản phẩm của Ford và nhận thức công chúng về chất lượng đó là khá đồng nhất”. Ford tin rằng với những bước đi khôn ngoan và tôn trọng quyền lợi của khách hàng, hãng sẽ còn tiếp tục gặt hái thành tựu trong năm mới 2011.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Интернет магазин DinAvto.ru - это верное решение владельца авто. Мы знаем

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://zithromaxa.store/# zithromax purchase online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone nz: can i buy prednisone online in uk - prednisone